Lưu Hiền Trinh đăng quang "Tiếng hát truyền hình 2012"

10/11/2012 13:10 GMT+7

(iHay) Tỏa sáng từ 4 đêm thi chung kết các thể loại, Lưu Hiền Trinh đã đăng quang Tiếng hát truyền hình 2012.

(iHay) Đúng với nhiều dự đoán, cô gái xinh đẹp Lưu Hiền Trinh đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát truyền hình 2012 diễn ra vào tối 9.11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).


 Lưu Hiền Trinh giành giải nhất chung cuộc

Trong đêm chung kết, các thí sinh phải trải qua hai phần thi. Phần một, các thí sinh thể hiện một ca khúc là thế mạnh của mình để ban giám khảo chấm điểm và lựa chọn ra các giải chính thức của cuộc thi. Phần hai, mỗi thí sinh song ca với một thành viên ban giám khảo, phần này được tính điểm vào phần bình chọn qua hệ thống nhắn tin để chọn ra được thí sinh được yêu thích nhất.

Là thí sinh nữ duy nhất trong top 4, Lưu Hiền Trinh luôn được đánh giá cao qua các vòng thi nhờ giọng hát đầy nội lực cộng với lợi thế về ngoài hình. Cô gái sinh năm 1991 đến từ Hải Phòng này vừa tốt nghiệp thủ khoa hệ trung cấp Học viện Âm nhạc Quốc gia và đậu á khoa đầu vào hệ đại học của Học viện.

Trong đêm chung kết, mặc dù chọn ca khúc Con quay khá kén người nghe nhưng Lưu Hiền Trinh vẫn được đánh giá tốt và nhận được số điểm trung bình 19,90, vượt lên hẳn ba thí sinh còn lại để xuất sắc giành giải nhất chung cuộc.

Nhận xét về phần biểu diễn này, giám khảo - ca sĩ Thanh Thúy cho rằng: “Trinh là người tiêu biểu cho thế hệ trẻ dám đương đầu với thử thách, với cái mới. Trong đêm nay, Trinh đã mạnh dạn chọn một ca khúc mới,không dễ thể hiện nhưng vẫn cuốn hút được khán giả”.

Với số điểm 19,79, chàng trai dân tộc Y’Jalin Ajun đến từ Đắk Lắk ngậm ngùi về thứ hai mặc dù phần biểu diễn ca khúcXôn xang mênh mang cao nguyên Đắk Lắk của anh được ban giám khảo đánh giá cao khi mang đến không khí tưng bừng cho đêm thi, đưa khán giả đến cao nguyên mênh mông.

Bù lại, Y' Jalin Ayun đã giành giải Thí sinh được yêu thích nhất với tổng số phiếu bình chọn chiếm 27,3%.

Cũng trong đêm thi cuối này, hai thí sinh còn lại là Lê Quang Huy và Trần Tuấn Hòa đã có sự cố gắng đáng kể. Trong đó, Trần Tuấn Hòa với phần thể hiện ca khúc Mẹ đầy xúc động đã giành giải ba. Lê Quang Huy với giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực dù đôi chỗ trật nhịp trong Ngựa ô thương nhớ đã giành được giải tư chung cuộc.

Với kết quả hoàn toàn thuyết phục, bốn thí sinh còn mang đến những màn biểu diễn thật ấn tượng khi song ca cùng ban giám khảo. Mặc dù đứng chung sân khấu với những giọng ca kỳ cựu nhưng các thí sinh top 4 Tiếng hát truyền hình 2012vẫn thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và trưởng thành của mình.

Trần Tuấn Hòa phiêu cùng giám khảo Thanh Lam trong ca khúc Ru đời đi nhé. Y’Jalin kết hợp với giám khảo Thanh Thúy trong ca khúc Phượng hồng. Giám khảo - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thể hiện ca khúc do chính chị sáng tác Cánh chim lạccùng với thí sinh Lê Quang Huy. Riêng thí sinh Lưu Hiền Trinh được song ca cùng ca sĩ khách mời Đức Tuấn trong ca khúcMong anh về.

Các thí sinh đã sớm dừng bước trong cuộc thi năm nay và cả những “cựu thí sinh” từ các năm trước như Anh Bằng, Nam Khánh và Đức Tuấn cũng mang đến những màn biểu diễn sôi động.

Không ồn ào như những sân chơi âm nhạc diễn ra cùng thời điểm, Tiếng hát truyền hình vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả, là nơi để các thí sinh thi tài giọng hát và khả năng thanh nhạc. Ngoài ra, việc quay trở lại với tên gọi gốc Tiếng hát truyền hình (trước đó đổi thành Ngôi sao tiếng hát truyền hình) cùng nhiều thay đổi với tiêu chí tôn vinh bản sắc Việt, đã giúp cuộc thi năm nay “thuần chất”.

 
Chàng trai dân tộc Y’Jalin Ajun đến từ Đắk Lắk thể hiện ca khúc Xôn xang mênh mang cao nguyên Đắk Lắk


Lưu Hiền Trinh cuốn hút với Con Quay


Trấn Tuấn Hòa xúc động với Mẹ


Lê Quang Huy sôi động cùng Ngựa ô thương nhớ


Trần Tuấn Hòa song ca cùng ca sĩ Thanh Lam


Lưu Hiền Trinh nồng nàn với Đức Tuấn


Lê Quang Huy song ca cùng giám khảo Lưu Thiên Hương


Hai thí sinh Lê Quang Huy (trái) và Trần Tuấn Hòa đoạt giải ba và tư


Ca sĩ Thanh Thúy tuyên bố Y’Jalin Ajun đoạt giải nhì

Kết quả chung cuộc Tiếng hát truyền hình 2012:
- Giải nhất: Lưu Hiền Trinh
- Giải nhì: Y’Jalin Ajun 
- Giải ba: Trần Tuấn Hòa
- Giải tư: Lê Quang Huy
- Thí sinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng hay nhất: Y Jalin Ayun
- Thí sinh hát dòng nhạc dân ca/âm hưởng dân gian hay nhất: Lê Quang Huy
- Thí sinh hát dòng nhạc trẻ hay nhất: Lưu Hiền Trinh
- Thí sinh hát phong cách mộc hay nhất: Y Jalin Ayun
- Thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào chung kết: Đinh Ngọc Thiện (16 tuổi) 
- Thí sinh được yêu thích nhất: Y Jalin Ayun

Chia sẻ với iHay.vn, giám khảo Thanh Lam cho biết: “Ban đầu, các thí sinh không để lại nhiều ấn tượng cho tôi. Tuy nhiên càng về sau, các thí sinh càng đột phá và bộc lộ rõ cá tính của mình. Tôi rất tin tưởng vào khả năng tiến xa của các bạn ấy”.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cũng bày tỏ: “Cuộc thi năm nay lấy lại tên gọi ban đầu là điều đúng đắn vì dù sao “Ngôi sao tiếng hát truyền hình” cũng mang màu sắc thị trường hơn, còn bản gốc "Tiếng hát truyền hình" mang tính chính thống hơn". 

"Về các thí sinh, tôi thật sự khâm phục họ, những người được đào tạo bài bản từ các khoa thanh nhạc. Cả 8 thí sinh (trước đêm chung kết xếp hạng) đều thể hiện tốt ba dòng nhạc khác nhau: truyền thống cách mạng, dân gian dân tộc và nhạc trẻ vì thế đã chinh phục tình cảm khán giả”, nhạc sĩ nói thêm.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Thanh Bùi hướng dẫn thí sinh Vietnam Idol hát tiếng Anh
>> Ngắm Khánh Thi trổ tài ca hát, nhảy múa bốc lửa
>> Hoàng Anh chuẩn bị thi Hoa hậu Trái đất
>> Phim siêu thị
>> Sao Hàn "rủ" nhau bỏ thi đại học chạy theo showbiz
>> Trấn Thành bật khóc vì thí sinh rút lui khỏi Thử thách cùng bước nhảy
>> Khi cún thi “siêu mẫu”
>> Điểm danh những thí sinh "tự tin" cover bài hít của giám khảo
>> Nguyễn Thị Loan tiết lộ về người yêu “đại gia”
>> Thí sinh Vietnam Idol “luyện” tiếng Anh
>> Hot girl Tâm Tít chăm chỉ rèn hình thể chuẩn bị thi hoa hậu
>> Cá bống dầu thi nhau gọi sả
>> Hoa hậu Thu Thảo sau những ồn ào thị phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.