"Luôn lưu giữ kỷ niệm về Tết Việt trong trái tim"

28/01/2009 06:03 GMT+7

(TNO) Là một người Việt trẻ hiện đại, nổi tiếng và đã đi qua nhiều nước trên thế giới, thế nhưng cái Tết Việt truyền thống vẫn luôn có ý nghĩa đặc biệt với cô Á hậu 2 Miss Vietnam Global 2008 Vũ Nguyễn Hà Anh. Từ vùng đất lạnh giá của xứ sở sương mù, Hà Anh đã chia sẻ với Thanh Niên Online...

* Khi còn là du học sinh, Tết cổ truyền của VN đã diễn ra với Hà Anh như thế nào?

- Vũ Nguyễn Hà Anh: Đã 8 năm trôi qua, Hà Anh không được đón Tết cổ truyền ở nhà. Những năm đầu qua Anh, còn lạ lẫm, Hà Anh cùng các bạn đến dự lễ đón tết do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức, ăn các món ăn Việt Nam và hát cho nhau nghe. Sau này vào đại học, mấy đứa bạn thân thường tụ hội ở căn hộ riêng của Hà Anh để cùng trổ tài "bắt chước" các mẹ ở nhà, nấu các món ăn ngày tết cho nhau thưởng thức. Tuy không khí tết không thể bằng ở nhà, nhưng có nhau, cả bọn cũng thấy vui hơn rất nhiều.

* Tết Việt với một người trẻ đã đi rất nhiều nước như Hà Anh có ý nghĩa gì?

- Mặc dù không trực tiếp được hưởng cái không khí rất riêng của Tết cổ truyền ở quê hương, nhưng Hà Anh vẫn lưu lại những kỷ niệm rất đẹp về Tết của mình trong trái tim. Và có lẽ xa nhà, đi đến nhiều quốc gia, những kỷ niệm đẹp ấy lại càng được nhân gấp nhiều lần.

* Thêm một tuổi mới, Hà Anh có sợ… già? Sắc đẹp với Hà Anh quan trọng như thế nào?

- Không đâu, thời gian thì trôi qua thật nhanh, nhưng nó không có ý nghĩa bằng những gì mình đạt được đã làm thay đổi con người, cuộc sống của mình và những người xung quanh thế nào.

Hà Anh mới chỉ là một cô gái, đang dần dần trở thành một người phụ nữ chững chạc. Và sắc đẹp ở một người phụ nữ mới mặn mà. Có được sắc đẹp là một điều may mắn và ta phải biết trân trọng gìn giữ, nhưng quan trọng hơn cả là mình phải đẹp trong cả tâm hồn nữa, thì sắc đẹp ấy mới có thể chinh phục được mọi người xung quanh.

* Năm mới đã đến, nhiều người thường ngẫm nghĩ lại năm qua... Với Hà Anh, năm qua bạn đã rút ra cho mình được những gì?

- Hà Anh sống và tồn tại bằng tình yêu thương của gia đình, bạn bè, của chính mình đối với những người xung quanh mình. Hà Anh suy nghĩ rằng, mình mỉm cười với cuộc sống, cuộc sống sẽ mỉm cười lại với mình.

Hà Anh sẽ luôn lấy tình yêu làm "kim chỉ nam” trong cuộc sống từ giờ và mãi mãi về sau.

Nhân dịp xuân về, chúc độc giả Thanh Niên Online một năm mới đầy tình yêu thương và tiếng cười.

* Cám ơn Hà Anh về cuộc trò chuyện này!

Duy Thủy
(thực hiện)
Ảnh: BH Creative Group

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.