Buôn lậu vàng bằng… trực tràng

17/01/2012 12:45 GMT+7

(TNO) Giới chức hải quan Hàn Quốc ngày 16.1 cho biết đã bắt giữ 8 người liên quan đến kế hoạch buôn lậu vàng miếng ra khỏi nước này bằng cách giấu chúng trong… trực tràng.

(TNO) Giới chức hải quan Hàn Quốc ngày 16.1 cho biết đã bắt giữ 8 người liên quan đến kế hoạch buôn lậu vàng miếng ra khỏi nước này bằng cách giấu chúng trong… trực tràng, hãng AP đưa tin.

Cục Hải quan Hàn Quốc nói rằng những người nói trên bị cáo buộc đã biến các miếng vàng trị giá 260.000 USD thành những hạt nhỏ và giấu chúng trong trực tràng để hai lần buôn lậu sang Nhật Bản trong năm 2010 nhằm tránh bị đánh thuế.

 
Ảnh: Reuters

Hàn Quốc cho biết các quan chức hải quan Nhật đã bắt nhóm người này trong chuyến buôn lậu lần thứ hai, đồng thời trục xuất những người này về nước sau khi buộc họ đóng tiền phạt.

Sau đó, một trong các nghi can bị cáo buộc đã sắp xếp một vụ buôn lậu vàng thỏi nhưng không thành công từ Mông Cổ sang Hồng Kông với cách thức tương tự.

Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc cho biết cũng đã thu thập đủ các bằng chứng để buộc tội nhóm người này. Bước đầu, các nghi can đã thú nhận hành vi buôn lậu của mình.

Khang Huy

>> Buôn lậu thịt bò Kobe vào Việt Nam
>> Vụ buôn lậu 400 kg vàng qua biên giới: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung
>> Khen thưởng đơn vị phát hiện 92 kg vàng lậu
>> Hơn nửa tấn vàng lậu đã tuồn vào TP.HCM?
>> Buôn lậu vàng, lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.