Lũ các sông ở miền Trung lên trở lại

12/12/2014 11:23 GMT+7

(TNO) Sáng 12.12, Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung - Tây nguyên cho hay bão đã suy yếu thành một vùng áp thấp tuy nhiên do ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa lớn nên lũ các sông miền Trung lên trở lại.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (12.12), sau khi đi vào khu vực biển Khánh Hòa-Ninh Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do đó, dự báo chiều và đêm nay 12.12, các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Ninh Thuận xuất hiện đợt lũ mới với đỉnh lũ các sông ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Phú Yên có khả năng ở mức báo động (BĐ) 1, có nơi trên BĐ1; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận ở mức BĐ1 - BĐ2, có nơi trên BĐ2.

Trong khi đó, một số hồ chứa ở miền Trung đã đầy và nước qua tràn như Sông Thai (Quảng Bình), Khe mây (Quảng Trị), Hồ Truồi, Hòa Mỹ, Mỹ Xuyên (Thừa Thiên-Huế), Đồng Nghệ (Đà Nẵng), Thạch Bàn, Khe Tân, Việt An (Quảng Nam), Vạn Hội (Bình Định), Hóc Răm, Phú Xuân (Phú Yên), Hoa Sơn (Khánh Hòa).

Còn tại các tỉnh Tây nguyên, một số hồ chứa cũng đã đầy và gần đầy như Ia Ring (Gia Lai), Buôn Yông, Ea Kao, Ea Soup Hạ, Ea Soup Thượng (Đắk Lắk).

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên khu vực bắc biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng cao 2 - 4 m.  

Nguyễn Tú

>> Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra công tác ứng phó bão số 5
>> Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
>> Hoãn họp Hội đồng nhân dân, đi chống bão số 5
>> Bão số 5 giật cấp 10 cách Khánh Hòa - Ninh Thuận 440 km
>> Nhiều tỉnh thành cấm tàu thuyền ra khơi do bão số 5
>> Bão số 5 giật cấp 12 và có khả năng mạnh thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.