Lotte bỏ ra hơn 800 triệu USD mua khách sạn Mỹ

01/06/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc vừa ký hợp đồng mua lại Khách sạn New York Palace ở khu Manhattan với giá 805 triệu USD từ hãng quản lý địa ốc Northwood Investors.

(TNO) Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc vừa ký hợp đồng mua lại Khách sạn New York Palace ở khu Manhattan với giá 805 triệu USD từ hãng quản lý địa ốc Northwood Investors, theo hãng tin Reuters.

Lotte mua khách sạn MỹKhách sạn New York Palace ở Manhattan - Ảnh chụp màn hình Korea Observer
Một nữ phát ngôn viên của Lotte ngày 31.5 cho biết Hotel Lotte, đơn vị chưa niêm yết của tập đoàn Hàn Quốc, sẽ chủ trì việc thành lập một công ty mới để tiếp nhận và điều hành khách sạn nói trên.
“Hotel Lotte là công ty tích cực xâm nhập các thị trường nước ngoài. Chúng tôi liên tục tìm kiếm những cơ hội mua bán, sáp nhập doanh nghiệp và chúng tôi đã phát hiện một thương vụ ở New York có tầm quan trọng mang tính biểu tượng”, phát ngôn viên trên nói.
Hotel Lotte đã khánh thành và mua lại nhiều khách sạn ở Nga, Việt Nam, Uzbekistan và Guam kể từ năm 2010. Công ty này cũng đang tiến hành xây dựng một số khách sạn ở Trung Quốc và Myanmar.
Hotel Lotte dự định sẽ kết thúc việc mua lại Khách sạn New York Palace vào cuối tháng 8 sau khi hoàn tất những thủ tục cần thiết, tập đoàn Hàn Quốc nói trong một thông báo.
“Chúng tôi hy vọng thương vụ mua lại này sẽ nâng cao giá trị thương hiệu toàn cầu của Lotte và mở rộng sự hiện diện của mình tại Đông Nam Á, châu Âu cũng như thị trường Mỹ”, thông báo nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.