Lợi ích tuyệt vời của loại quả rẻ tiền và phổ biến

Thiên Lan
Thiên Lan
17/05/2019 21:11 GMT+7

Thật thú vị, bạn có biết rằng dưa leo (còn gọi là dưa chuột) thực sự là một loại trái cây chứ không phải là một loại rau không?

Loại trái cây kiêm rau này giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể đáng kể.
Dưa leo chứa 95% nước, giúp cung cấp nước cho cơ thể.
Hãy cùng khám phá những tác dụng tuyệt vời của dưa leo nếu tiêu thụ hằng ngày nhé!
Chứa đầy các chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin B, đồng, kali, vitamin C và mangan, dưa leo giúp tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, nhờ sự hiện diện của các polyphenol và hợp chất độc đáo, theo Bolsky.

1. Cải thiện sức khỏe não bộ

Dưa leo có chứa một flavonoid chống viêm - rất tốt trong việc thúc đẩy sức khỏe của não. Flavonoid giúp tăng cường kết nối các tế bào thần kinh, do đó cải thiện nhận thức. Nó không chỉ giúp chăm sóc bộ nhớ mà còn bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi tổn thương do tuổi tác, theo Bolsky.

2. Bảo vệ tim khỏe mạnh

Dưa leo chứa hàm lượng kali cao, rất tốt trong việc điều hòa huyết áp. Kali hoạt động như một chất điện phân giúp điều chỉnh các chức năng của tế bào. Nó cũng hỗ trợ trong việc chăm sóc hệ thần kinh, co thắt cơ bắp và giúp duy trì các chức năng tim được tốt.
Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong dưa leo giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong động mạch và ngăn chặn tắc nghẽn động mạch.

3. Giảm nguy cơ ung thư

Giàu chất chống ô xy hóa, dưa leo có thể ngăn ngừa một số bệnh mạn tính và có lợi trong việc ngăn ngừa sự tấn công của ung thư. Thuộc tính giải độc cùng với đặc tính chống ô xy hóa của dưa leo giúp nó chống lại các tế bào gốc tự do có trong cơ thể, theo Bolsky.

4. Cải thiện sức khỏe thận

Một trong những lợi ích chính khác của việc thường xuyên tiêu thụ dưa leo là nó giúp giảm nồng độ a xít uric, do đó giữ cho thận ở trạng thái khỏe mạnh. Nó cũng có khả năng làm sạch thận, vì nó giúp rửa sạch các mảnh vụn và làm tan sỏi thận nhỏ, theo Bolsky.

5. Điều hòa huyết áp

Chứa đầy chất xơ, kali và magiê, dưa leo nổi tiếng trong việc kiểm soát huyết áp. Dù là huyết áp cao hay huyết áp thấp, dưa leo với đặc tính làm mát, đều có lợi.

6. Chữa loét dạ dày

Đối với loét dạ dày, đặc tính làm mát của dưa leo có tác dụng tuyệt vời. Độ kiềm của dưa leo giúp chữa lành vết loét dạ dày. Hãy uống hai ly nước ép dưa leo mỗi ngày để giảm đau dạ dày.

7. Cải thiện tiêu hóa và nhu động ruột

Dưa leo rất giàu chất xơ hòa tan và nước. Ngoài ra, dưa leo có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược a xít và giảm độ pH trong dạ dày.
Thường xuyên ăn dưa leo giúp hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên, ngăn ngừa táo bón và giúp duy trì đại tiện đều đặn.

8. Giảm căng thẳng

Dưa leo rất giàu vitamin, đặc biệt là phức hợp vitamin B bao gồm vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7. Những vitamin này phối hợp với nhau trong việc thư giãn thần kinh và giúp giảm bớt cơn hoảng loạn và lo lắng do căng thẳng.

9. Loại bỏ độc tố

Dưa leo rất giàu nước, nên là phương thuốc tự nhiên để đối phó với tình trạng mất nước hoặc mệt mỏi. Đồng thời nó rất hữu ích trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, theo Bolsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.