Lời cảnh báo từ cậu bé 8 tuổi đánh chết em ở Mỹ

13/11/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Bạo lực gia đình đến từ sự thờ ơ của cha mẹ và sự ngây thơ của trẻ nhỏ đang khiến trường hợp của gia đình Katerra Lewis trở thành nỗi ám ảnh.

(TNO) Bạo lực gia đình đến từ sự thờ ơ của cha mẹ và sự ngây thơ của trẻ nhỏ đang khiến trường hợp của gia đình Katerra Lewis trở thành nỗi ám ảnh.

Nhiều vụ việc thương tâm từ những cái chết của trẻ em do gia đình thiếu sự quan tâm - Ảnh: AFPNhiều vụ việc thương tâm từ những cái chết của trẻ em do gia đình thiếu sự quan tâm - Ảnh: AFP

Cảnh sát Mỹ hôm 12.11 cho biết đã khởi tố một cậu bé 8 tuổi vì cáo buộc giết chết đứa em 2 tuổi của mình tại nhà riêng của cô Katerra Lewis, mẹ của hai cháu.

Vụ việc xảy ra ở Birmingham, bang Alabama (Mỹ) hồi tháng trước. Cậu bé 8 tuổi đã đánh chết em mình với lý do ban đầu được cho là không thể dỗ đứa trẻ nín khóc, theo AFP.

Bi kịch nhà Lewis

Cảnh sát đã buộc tội cậu bé về hành vi giết người. Đây là trường hợp “hiếm hoi” khi một cậu bé bị khởi tố ở độ tuổi còn quá nhỏ như vậy.

“Kể từ khi trở thành một sĩ quan cảnh sát hơn 22 năm trước đây, đây là một trong những trường hợp đau buồn nhất mà tôi từng chứng kiến ​​trong sự nghiệp”, phát ngôn viên cảnh sát Birmingham, Sean Edwards, nói với AFP.

Mẹ của cậu bé, Katerra Lewis, cũng bị buộc tội ngộ sát về hành động mà ông Edwards gọi là “liều lĩnh”.

Theo báo cáo của cảnh sát, Katerra Lewis đã bỏ nhà đi từ 23 giờ đến 2 giờ sáng, để lại hai đứa con nhỏ suốt 3 giờ liền không ai trông. Đây là nguyên nhân gián tiếp gây nên thảm kịch nêu trên.

Giờ đây, cậu bé 8 tuổi có thể phải đối mặt với tội hình sự và nguy cơ bị kết án tù vị thành niên cho tới năm 21 tuổi nếu kết quả tuyên bố có tội.

Các tiểu bang tại Mỹ quy định độ tuổi vị thành niên có thể truy cứu hình sự khác nhau. Riêng tại Alabama, nơi ở của cậu bé và gia đình, không có độ tuổi tối thiểu nào trong các trường hợp xử hình sự tại các tòa án vị thành niên - AFP dẫn lời luật sư Tobie Smith, chuyên bảo vệ trẻ vị thành niên, cho hay.

Báo động về trách nhiệm gia đình

Tình tiết của vụ này càng khiến dư luận sục sôi vì cô Lewis trong 3 giờ đồng hồ được biết đã đến gặp gỡ bạn bè tại một quán bar, theo AFP. “Những hành vi này, một kiểu thiếu trách nhiệm của phụ huynh, là không thể chấp nhận”, ông Edwards nhận xét.

Trẻ em Brazil nghịch súng giả. Những trường hợp trẻ em tiếp xúc với nhau kiểu này rất cần sự giám sát từ gia đình - Ảnh minh họa: Reuters

Vụ việc bi thương của gia đình Lewis một lần nữa đặt ra câu hỏi rằng, liệu gia đình có trách nhiệm như thế nào trong việc quản lý con cái, và chuyện để một đứa lớn trông một đứa bé có nên hay không?

Tháng trước, một cậu bé 11 tuổi ở Tennessee (Mỹ) bị buộc tội giết người sau khi bắn chết người hàng xóm 8 tuổi của mình, bắt nguồn từ những tranh cãi xung quanh một chú chó con, theo AFP.

Hồi tháng 10, một bé trai 6 tuổi tại thành phố Chicago (Mỹ) cũng vô tình bắn chết em mình sau khi lấy nhầm súng thật để chơi trò bắt cướp.

Trước đó, tại Trung Quốc, một vụ việc bi thương cũng lan truyền khắp mạng xã hội sau trường hợp một cô bé ở thành phố Vũ Hán ném em mình qua lan can chỉ vì bị chọc ghẹo là "bị cho ra rìa” vì mẹ đã có em trai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.