Loại sữa rửa mặt nào tốt cho da nhiều mụn đầu đen, mụn cám?

06/04/2017 10:47 GMT+7

Hỏi: Mặt em bị rất nhiều mụn đầu đen, mụn cám. Trước giờ em chưa từng dùng sữa rửa mặt, nên không biết loại nào thì phù hợp để vừa làm sạch da vừa hạn chế nổi mụn. Xin tư vấn giúp em! (Bình Phương - Tiền Giang)

Đáp: Bình Phương thân mến

Cám ơn bạn đã tin tưởng gửi thư về cho chuyên mục Làm đẹp, với câu hỏi về vấn đề “Sữa rửa mặt nào phù hợp cho da nhiều mụn đầu đen, mụn cám” chúng tôi sẽ giải đáp như sau:

Mụn đầu đen và mụn cám là 2 loại mụn rất phổ biến, xuất hiện ở rất nhiều người, nhiều độ tuổi khác nhau, kể cả nam lẫn nữ giới. Mặc dù nằm chặt trong nang lông, có kích thước nhỏ, không sưng viêm hay gây đau đớn nhưng khi hình thành nhiều sẽ làm tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, không mịn màng. Đặc biệt, nếu không điều trị đúng cách rất dễ bị viêm nhiễm, dẫn đến mụn bọc, mụn mủ vô cùng khó loại bỏ và gây nhiều biến chứng bất lợi. Hơn thế nữa, mụn đầu đen và mụn cám còn là nguyên nhân gây lỗ chân lông giãn to, da nhanh lão hóa.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mụn đầu đen và mụn cám đó là hằng ngày chúng ta không làm sạch da một cách khoa học. Khi da tích tụ quá nhiều bụi bẩn, bã nhờn, mỹ phẩm trang điểm khiến lỗ chân lông bít tắc, kết hợp với vi khuẩn từ đó hình thành nhân mụn. Chính vì vậy, việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt rất quan trọng đối với người bị mụn đầu đen và mụn cám, giúp thông thoáng, khỏe mạnh, hạn chế cũng như ngăn ngừa mụn nổi lên.

Đối với da nhiều mụn đầu đen và mụn cám, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn sản phẩm có tính sát khuẩn cao, chứa khoảng 2% a xít salisylic, nhằm hạn chế sưng viêm, nhanh chóng làm nhân mụn khô đi, giảm nhờn bóng, làm sạch sâu lỗ chân lông, đồng thời giúp mụn không có cơ hội phát sinh. Nên ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ những loại thảo mộc như: tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa cúc... và ít bọt, ít xà phòng, dịu nhẹ, bởi chúng vệ sinh da tốt song không gây bất kỳ tác dụng phụ nào và rất an toàn.

Tránh dùng sữa rửa mặt nhiều xà phòng, hạt massage to, chất tẩy rửa mạnh, vì khi sử dụng sẽ khiến da đổ dầu nhiều thêm, tổn thương, yếu đi, tạo điều kiện cho mụn phát sinh. Ngoài ra, bạn nên mua sữa rửa mặt của các thương hiệu lớn, được đánh giá cao về chất lượng và có nhiều người sử dụng.

Và với tình trạng da hiện tại, sữa rửa mặt Sakura của Nhật Bản là một trong những sự lựa chọn tốt mà bạn có thể tham khảo.

Sữa rửa mặt Sakura
Sữa rửa mặt Sakura
Sữa rửa mặt Sakura được tạo nên nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc… và công nghệ bào chế hàng đầu Nhật Bản, theo công thức độc quyền được nghiên cứu chuyên sâu.

Sản phẩm có tác dụng làm sạch da, mà không làm hư hại cho da, giúp da thông thoáng và khỏe mạnh. Với dạng gel mềm mịn sữa rửa mặt Sakura còn loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn, giúp mụn hạn chế phát sinh hay lây lan, tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn màng.

Chất lượng sữa rửa mặt trị mụn Sakura đã được chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, không làm da bị khô hay nổi mụn.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn chọn được sữa rửa mặt phù hợp và sớm hết mụn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.