Loại bỏ những cán bộ '2Đ'

17/05/2015 05:58 GMT+7

Hôm qua 16.5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 (TP.HCM) đã tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 ngày 16.5, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 20.5.

Hôm qua 16.5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 (TP.HCM) đã tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 ngày 16.5, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 20.5.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri Q.1 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri Q.1 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thẳng thắn phản ánh tình trạng nhiều quy định pháp luật không tương thích với thực tế, trái ngược với nguyện vọng và gây xáo trộn đời sống người dân; chất lượng giám sát của Quốc hội chưa đáp ứng yêu cầu; nhiều công trình trọng điểm thi công không đảm bảo an toàn; tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực chưa được ngăn chặn và chưa được giải quyết căn cơ. Đặc biệt, cử tri đề cập đến một thực trạng rất đáng lo ngại từ loại cán bộ “2Đ” - là những người chỉ biết lo tích trữ đất và đô la...

Lắng nghe, ghi nhận phản ánh và kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước khẳng định sau 30 năm đổi mới đất nước có nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, yếu kém khiến nhân dân chưa thật sự hài lòng. “Một bộ phận cán bộ hư hỏng là câu chuyện có thật. Vấn đề này hết sức day dứt và ai cũng bức xúc cả. Đảng và Nhà nước đều có nói đến vấn đề này trong nhiều văn kiện, đã nhấn mạnh đó là một bộ phận không nhỏ. Tôi khẳng định lại đây là vấn đề có thật. Nhiệm vụ đặt ra bây giờ là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước đã đặt ra để chấn chỉnh tình trạng này”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước cho rằng đảng viên trong toàn Đảng phải hành xử đúng lương tâm, chức trách của mình, đừng bầu cho những cán bộ “2Đ” vào cấp ủy và phải loại khỏi cấp ủy những cán bộ yếu kém, tiêu cực. “Đây là câu chuyện của toàn Đảng. Chúng ta phải hành động. Tất nhiên về chức trách thì chúng tôi chịu trách nhiệm cao nhất. Từ Tổng bí thư đến các Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Chấp hành T.Ư phải chịu trách nhiệm cao nhất đối với Tổ quốc này. Điều này là đúng nhưng mà không đủ đâu. Cô, bác, anh, chị và các đồng chí ở đây, những đảng viên của toàn Đảng cũng phải hành xử đúng lương tâm, chức trách của mình”, Chủ tịch nước nói và kêu gọi: “Tôi mong các đồng chí, đồng bào, những người sẽ tham gia đại hội Đảng các cấp, hoặc sẽ được tham gia góp ý kiến vào dự thảo văn kiện làm đúng ý nguyện của mình, đừng có đưa những người “2Đ” vào cấp ủy. Chắc chắn mỗi kỳ đại hội như vậy sẽ có sự sàng lọc để làm cho Đảng mạnh lên đúng như nguyện vọng của nhân dân”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.