Lộ diện hình ảnh Cortana chạy trên Android

18/07/2015 06:59 GMT+7

(TNO) Microsoft từng tiết lộ thông tin sẽ tung ra phiên bản trợ lý ảo thông minh Cortana chạy độc lập trên iOS và Android. Trong đó, bản cho Android sẽ được tung ra sớm hơn và thông tin này đang dần được cụ thể hóa.

(TNO) Microsoft từng tiết lộ thông tin sẽ tung ra phiên bản trợ lý ảo thông minh Cortana chạy độc lập trên iOS và Android. Trong đó, bản cho Android ra mắt sớm hơn và thông tin này đang dần được cụ thể hóa.

Hình ảnh Cortana chạy trên Android - Ảnh chụp màn hình
Theo Neowin, hiện trên một số diễn đàn, hình ảnh phiên bản Cortana chạy trên Android đã xuất hiện, cho thấy Cortana có thể chạy được trên các dòng máy Android 4.4 trở lên.

Trước đó, Microsoft đã từng hé lộ rằng Cortana bản cho Android sẽ xuất hiện trong tháng 7 này. Trong khi đó, bản cho iOS sẽ được công bố sau. Vì vậy, với hình ảnh vừa lộ diện thì người dùng có thể thấy được Microsoft đang dần hoàn thiện "lời hứa" của mình.

Việc Microsoft mở rộng Cortana sang các nền tảng khác được giới phân tích đánh giá là một bước đi đầy táo bạo, khi muốn cho người dùng thấy được sự tiện lợi của Cortana trên chính các nền tảng của đối thủ. Hiện nay, trợ lý ảo thông minh trên Android đang có Google Now và trên iOS của Apple là Siri.

Được biết, Cortana là tiện ích trợ lý ảo thông minh do Microsoft phát triển, hiện tại nó được cung cấp sẵn trên các dòng di động sử dụng bản Windows 8.1 và hệ điều hành Windows 10. Tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana có thể giúp người dùng máy tính lên lịch hẹn, gõ chữ bằng giọng nói, tìm địa điểm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.