Liên đoàn Mỹ hốt bạc vì lệnh cấm của ông Trump

30/01/2017 11:43 GMT+7

Liên đoàn Tự do Công dân Mỹ (ACLU) đã nhận được hơn 19 triệu USD trong vòng 1 ngày và kết nạp hàng trăm ngàn hội viên mới sau khi đứng mũi chịu sào cuộc chiến chống lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump.

Theo tờ The Hill ngày 29.1, ACLU chỉ mất 1 ngày để kêu gọi gần 20 triệu USD kể từ khi sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump có hiệu lực vào ngày 28.1.
ACLU tuyên bố đã quyên được 19,4 triệu USD từ 290.000 tài khoản, trong khi trung bình mỗi năm tổ chức này chỉ thu khoảng từ 3 đến 4 triệu USD, theo Reuters.
Yahoo News dẫn lời giám đốc điều hành ACLU, Anthony Romero thừa nhận ông choáng váng vì nguồn tiền khổng lồ đột ngột chảy vào.
“Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì tương tự”, ông Romero cho biết, và thêm rằng ai nấy đều trong tình trạng bùng nổ, tạo nên phản ứng chưa từng có từ dư luận trước các thách thức của chính quyền Trump.
Tính đến sáng 29.1, ACLU kết nạp hơn 150.000 thành viên mới.
Một ngày trước đó, tổ chức này đã kiện Nhà Trắng nhân danh 2 người bị bắt tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York và suýt nữa bị tống hồi hương.
Thẩm phán New York, bà Ann Donnelly đã ra phán quyết tức thời, ngăn chặn việc trục xuất 2 người này. Họ đã được thả trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.