TNO

Lệ Rơi đứng đầu Top 10 hiện tượng mạng xã hội 'hot' nhất năm 2014

23/12/2014 11:00 GMT+7

(iHay) Dưới đây là Top 10 hiện tượng mạng xã hội hot nhất trong năm 2014 theo thống kê của Google.

(iHay) Dưới đây là Top 10 hiện tượng mạng xã hội hot nhất trong năm 2014 theo thống kê của Google.

>> Flappy Bird vào Top từ khóa được tìm nhiều nhất trên Google năm 2014

1. Lệ Rơi


Lệ Rơi - Ảnh chụp màn hình YouTube

Chàng nông dân trồng ổi Nguyễn Văn Hậu được biết đến với nickname Lệ Rơi là một nhân vật cực "hot" trên mạng xã hội trong năm qua. Sự nổi tiếng của anh xuất phát từ những bản cover âm nhạc do anh thể hiện bằng giọng hát… dở không thể miêu tả. Cư dân mạng đã "dựng" avatar của Lệ Rơi ở khắp nơi. Sau đó, anh được truyền thông săn đón, được mời phỏng vấn, đi xe sang… khiến nhiều người choáng váng.

Cái tên Lệ Rơi đã gây ra nhiều tranh cãi. Không ít cư dân mạng đã khẳng định rằng hiện tượng Lệ Rơi chính là gáo nước lạnh hắt vào các nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính khi một người không có năng lực, không có ngoại hình lại thản nhiên được tung hê. Có người còn nói rằng hãy đưa Lệ Rơi trở về đúng vị trí của mình chứ đừng đưa anh lên cao rồi thả anh rơi xuống.

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn ủng hộ Lệ Rơi rằng anh yêu đời thì anh hãy cứ hát như chính con người mình.  

2. Kenny Sang


Ảnh: NVCC

Ngoài Lệ Rơi, Kenny Sang cũng là cái tên được cư dân mạng chú ý nhất trong năm qua khi tự phong “hotboy đẹp nhất Việt Nam”. Không những vậy, Kenny Sang còn đưa ra hàng loạt phát ngôn gây sốc như “Gái nghèo thì không thể bước vào nhà tôi”, “Sài Gòn bé lắm, so với gia đình tôi thì chưa đủ đẳng cấp”, “Gia tộc tôi lót vàng dưới chân cho tôi đi từ nhỏ”…

Không ít người đã thắc mắc về mục đích của Kenny Sang khi cố gắng thể hiện mình “giàu sang”, “đẳng cấp” như vậy trong khi thực tế thì 'quá phũ'. Bộ mặt thật của “hotboy nổi tiếng nhất Việt Nam” nhanh chóng bị lật tẩy càng khiến nhiều người 'ném đá' mạnh. Nhiều cư dân mạng chân thành mong 'hotboy tự phong' hãy tỉnh ngộ, trong khi có người quả quyết cho rằng Kenny Sang bị bệnh hoang tưởng.

3. Google Yourself


Ảnh chụp màn hình

Google Yourself là trào lưu từng gây sốt cộng đồng mạng xã hội. Đây là một ứng dụng dự đoán tính cách đặc trưng của người dùng đó. Nhiều người cho rằng khả năng đoán tính cách của Google Yourself dựa trên những status, hình ảnh mà người dùng Facebook chia sẻ là khá chính xác.

4. Mai Quốc Việt


Mai Quốc Việt - Ảnh: Khoa Nguyễn DK

Sở hữu khả năng bắt chước được nhiều giọng hát của ca sĩ nổi tiếng, Mai Quốc Việt là nhân vật khiến cư dân mạng chú ý. Đặc biệt, năm 2014, chàng trai sinh năm 1988 đã để lại ấn tượng với clip thể hiện 14 thể loại nhạc từ nhạc đỏ, nhạc vàng, nhạc trẻ đến dân ca, rap… trong vòng 7 phút.

 5. Happy Polla


Ảnh chụp màn hình

Happy Polla là một hiện tượng mạng gây bão năm 2013 và tiếp tục thu hút sự chú ý trong năm 2014. Hồi tháng 11, trên fanpage của mình, Happy Polla đã bất ngờ chia sẻ bức ảnh cùng trạng thái check in tại Hà Nội khiến cư dân mạng Việt không khỏi chú ý. Happy Polla là cô nàng người Thái Lan có thân hình mập mạp, diện trang phục “quái dị” và tạo dáng tự tin nên “hút like” trên cộng đồng Facebook theo cách kỳ lạ. Tuy nhiên, đằng sau những nút like, Happy Polla cũng đã phải nhận không ít “gạch đá” về sự tự tin “khác người” của mình. Happy Polla có fanpage hơn 700 ngàn người like, trong đó có không ít là cư dân mạng Việt.

6. Quân Kun


Ảnh chụp màn hình Youtube

Nhân vật “Quân Kun sịp vàng” là cái tên mà cư dân mạng vẫn gọi cho Nguyễn Hoàng Mỹ, anh chàng đã bất chấp mọi sự chê bai, chửi rửa để đưa ra những phát ngôn, hình ảnh phản cảm lên mạng xã hội. Thậm chí, anh chàng còn tự quay clip để “khoe thân” khiến nhiều người cảm thấy rất chướng mắt. 

Không ít người nhận xét rằng hiện tượng Quân Kun quá giống với Bà Tưng nên nhanh chóng gây nhàm chán.

7. Anh không đòi quà


Ảnh chụp màn hình YouTube


Xuất phát từ vụ việc một chàng trai đòi lại quà đã tặng người yêu sau khi chia tay, ca khúc mang tên Anh không đòi quà của ca sĩ Only C và rapper Karik đã gây sốt trên mạng xã hội trong suốt một năm qua.

Sau khi ca khúc này ra đời và “hút view” trên mạng, hàng loạt bản cover theo nhiều thể loại cũng đã xuất hiện. Anh không đòi quà trở thành một trong những trào lưu cover nhạc thu hút sự chú ý của bạn trẻ nhất trong năm.

8. Haivl

Một trong những sự kiện mạng xã hội hot nhất trong năm qua là việc website Haivl.com, một trong những trang web có nhiều ảnh chế, ảnh vui, clip hài hước, thu hút được lượng truy cập vào hạng nhiều nhất ở Việt Nam... bị đóng cửa.

Sau khi Haivl bị “khai tử”, hàng loạt trang web “ăn theo” khác đã ra đời. Tuy nhiên, cái tên Haivl vẫn khiến nhiều cư dân mạng tiếc nuối.

9. Tiểu Xán


Tiểu Xán - Ảnh: Weibo nhân vật

Chàng trai sinh năm 1991 có nickname Tiểu Xán đến từ Trung Quốc là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội trong năm 2014 bởi hình ảnh dễ thương, chân dài, da trắng như một hotgirl.

10. BB & BG


Ảnh chụp màn hình YouTube

Nhóm BB & BG thu hút được sự theo dõi, chú ý của cộng đồng mạng trong năm qua bằng những clip hài hước được thực hiện theo nhiều đề tài khác nhau như tình yêu, giới tính, trào lưu của giới trẻ… Các clip của BB & BG nhận được hàng triệu lượt xem trên YouTube. 

Tuệ Minh

>> Lệ Rơi cover hit mới 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng M-TP
>> Xuất hiện 'cao nhân' ăn đứt Lệ Rơi
>> Lệ Rơi nổi tiếng khiến 'hotboy tự phong’ Kenny Sang ‘đắng lòng’
>> Bạn gái chuyển giới 'tố' Kenny Sang ‘sống ảo’
>> Kenny Sang: 'Danh xưng hotboy đẹp nhất Việt Nam xứng đáng với tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.