Lê Kiều Như: Đám cưới của tôi ấn tượng hơn 'Sợi xích'

31/12/2013 13:55 GMT+7

(iHay) Lê Kiều Như muốn để lại trong lòng khách mời đến dự đám cưới một dấu ấn đặc biệt, chắc ấn tượng hơn Sợi xích.

(iHay) Đang bận rộn cho kế hoạch đám cưới với người tình lâu năm - nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, Lê Kiều Như cảm thấy bức xúc khi 'bị đồn' đạo giọng trong sản phẩm âm nhạc mới thu âm với cố nhạc sĩ Duy Quang. iHay.vn đã có cuộc trò chuyện với tác giả Sợi xích.

>> Lê Kiều Như sẽ đính hôn trong ngày sinh nhật
>> Lê Kiều Như đòi Apple bồi thường hơn 2 tỉ vì xâm phạm bản quyền Sợi Xích

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 1

* Khi nghe bản demo bài hát bạn thu âm chung với cố nhạc sĩ Duy Quang, nhiều người "nghi án" Lê Kiều Như đạo giọng?

Tôi sẽ không giải thích nhiều, bởi tôi càng nói làm người ta càng không tin. Mấy ngày nay nghe vài ý kiến trên Facebook rồi anh Huy nói lại tôi cũng rất buồn và bức xúc. Trước đây tôi hát thì người ta nói tôi là thảm họa còn giờ thì nói đạo giọng? Tôi xin khẳng định một lần nữa, đó là giọng hát của tôi, hãy để thời gian trả lời vì cuộc đời làm nghệ thuật của tôi là đi con đường dài mà. Tự khán giả sẽ nhận định ra đó là  thật hay giả.

* Nói thật nghe Như hát trong CD mới này cũng nổi da gà thật bởi chất giọng truyền cảm và điêu luyện? Chắc cũng nhờ kỹ thuật phòng thu và sự hỗ trợ rất nhiều từ ông xã tương lai?

Kỹ thuật phòng thu không thể tạo ra một giọng hát đặc biệt, tình cảm như vậy. Nó chỉ hỗ trợ một phần thôi, giúp... hơi thở chắc hơn. Nếu nhờ kỹ thuật phòng thu mà từ giọng dở thành hay thì ai cũng làm ca sĩ được. Vì mấy năm trước tôi hát chưa chín mùi nên người nghe mới nghi ngờ.

Còn giờ sau những gì đã trải qua với sóng gió cuộc đời và cũng bởi một phần tôi đã dồn nhiều thời gian luyện thanh nên giọng hát của tôi trở nên "cảm" nhiều hơn và dễ đi vào lòng người hơn chăng? Một bài hát giống như cuộc đời, nó khác xưa nhiều lắm bởi tôi cũng khác xưa,  tôi nghiệm bài hát, trút những trải nghiệm, cảm xúc của mình vào bài hát nhiều hơn.

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 2 

 
Tính tôi làm cái gì cũng không muốn giống bất kỳ ai, phải có cái riêng của mình. Tôi cũng muốn để lại trong lòng khách mời đến dự một dấu ấn đặc biệt, chắc ấn tượng hơn Sợi xích đó
Lê Kiều Như
* Tại sao bạn lại chọn cố nhạc sĩ Duy Quang để thu âm chung, một quan hệ đặc biệt hay vì lý do gì khác?

Đĩa này làm với anh Duy Quang vì thật ra anh ấy cũng thích hát chung với tôi vì hai chúng tôi có sự ăn ý nhau. Đây là những bài hát được thu âm trước khi anh mất chừng mất 3 tháng. Đáng lý là phát hành ngày 22.12 vừa rồi (1 năm ngày mất của anh), đây là đĩa thu âm cuối cùng của anh Quang nên tôi và anh Huy muốn có sự hoàn hảo về hình ảnh, trao chuốt nhiều thứ nên cũng gặp một số thứ trục trặc, cuối cùng phát hành không đúng dự định.

Trong sản phẩm này anh Duy Quang hát 3 bài đơn, 2 bài song ca với tôi, 1 bài anh Quang hát tặng cho tôi. Khoảng 10 ngày nữa là xong hết, phát hành chắc sau Tết Nguyên đán.

* Còn kế hoạch đám cưới với nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy đến đâu rồi?

Qua tết mới đám cưới, ngày cụ thể thì tôi sẽ báo sau. Chúng tôi đã đính hôn vào ngày 25.12 và đã chụp hình cưới. Cũng còn nhiều dự án phải chạy nước rút trước khi đám cưới diễn ra nên chưa có kế hoạch cụ thể lắm.

* Lê Kiều Như chắc cũng sẽ tổ chức một lễ cưới hoành tráng như một số sao Việt?

Tính tôi làm cái gì cũng không muốn giống bất kỳ ai, phải có cái riêng của mình. Tôi cũng muốn để lại trong lòng khách mời đến dự một dấu ấn đặc biệt, chắc ấn tượng hơn Sợi xích đó (cười lớn).

* Bạn đang hình dung đến giai đoạn làm vợ sẽ khác với giai đoạn yêu không?

Nói thật là dù yêu nhau gần 10 năm nhưng cuộc sống của tôi chưa phải làm vợ và làm mẹ. Nhưng tôi cũng đã nhìn thấy anh chị em mình, họ có gia đình sẽ khác rất nhiều khi còn độc thân, ngoài công việc phải có trách nhiệm nhiều lắm. Tôi đã quyết định lập gia đình thì sẽ làm tròn trách nhiệm một người vợ, người mẹ.

* Như không sợ sẽ bị chồng "xích" lại sau khi kết hôn nên không thể "nổi loạn" như trước nữa à?

Tôi cũng dễ bị xích và cũng dễ tháo ra lắm. Nói vậy thôi chứ tôi và anh Huy cũng đủ thời gian thử thách rồi, hiểu nhau quá rồi. Chúng tôi tuy 2 mà 1 trong cuộc sống riêng cũng như trong công việc, nên chắc chắn sẽ dễ dàng chia sẻ, cảm thông và "giữ lửa" dù đã kết hôn.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ và chúc Lê Kiều Như một năm mới thành công, hạnh phúc hơn!

Một số hình ảnh của Lê Kiều Như:

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 3

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 4

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 5

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 6

Lê Kiều Như nói về nghi án đạo giọng trong sản phẩm mới 7
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thanh Khang
(thực hiện)

>> Lê Kiều Như sẽ đính hôn trong ngày sinh nhật
>> Lê Kiều Như đòi Apple bồi thường hơn 2 tỉ vì xâm phạm bản quyền Sợi Xích
>> Lê Kiều Như sẽ đi đến cùng vụ kiện Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.