TNO

Lật xe, hàng triệu con ong phong toả xa lộ

19/04/2015 10:53 GMT+7

(Tin Nóng) Hàng triệu con ong đã bay tán loạn khi một xe tải chở tổ ong bị lật, khiến giao thông trên xa lộ liên bang số 5 ở Lynnwood, bang Washington (Mỹ) bị gián đoạn sáng 17.4.

(Tin Nóng) Hàng triệu con ong đã bay tán loạn khi một xe tải chở tổ ong bị lật, khiến giao thông trên xa lộ liên bang số 5 ở Lynnwood, bang Washington (Mỹ) bị gián đoạn sáng 17.4.


Xe tải chở 450 tổ ong bị lật gần Lynnwood, bang Washington, Mỹ sáng 17.4, gần 14 triệu con ong xổng chuống - Ảnh: Twitter

Theo AP, khoảng 3 giờ 30 sáng 17.4 (giờ địa phương), một xe tải chở 450 tổ ong của công ty Beeville Honey and Beekeeping Supply bị lật trên xa lộ liên bang số 5 gần Lynnwood, làm các tổ ong đổ tràn đường, giải thoát ra một đám mây ong với hơn 13,7 triệu con.

Giao thông trên tuyến xa lộ này liền rơi vào hỗn loạn khi có báo cáo nhiều người bị ong đốt.

Khi mặt trời ló dạng, lũ ong càng hung hãn hơn, và cảnh sát cùng cứu hoả trong trang phục đặc biệt phải dùng nước và chất tạo bọt phun tới tấp vào các tổ ong và nơi bầy ong tụ tập để tiêu diệt và hạn chế sự hung hăng của chúng.

Theo các báo cáo ban đầu, có 14 người bị ong đốt. Phải mất 7 giờ người ta mới giải quyết được tai nạn này.


Ước tính gần 14 triệu con ong đã "xổng chuồng" - Ảnh: KIRO-TV


Cảnh sát và cứu hộ phải mặc đồ đặc biệt chống ong đốt - Ảnh: Seattles Times

Tài xế xe tải khai rằng do bị bể bánh xe nên chiếc xe mới bị lật, nhưng cảnh sát giao thông cho rằng do anh ta phóng xe quá nhanh qua đoạn đường cong.

Các tổ ong này được chở đến một nông trại dâu gần biên giới Canada. Nhiều nhà môi trường lo ngại việc tiêu diệt đàn ong này sẽ ảnh hưởng mùa màng, do ong là trợ thủ trong việc thụ phấn của cây cối.

Xem cảnh xe chở tổ ong bị lật, giải thoát hàng triệu con ong (Reuters):

Tin Nóng

>> Ong đốt chết ngựa ở Texas
>> Ong đốt chết một nữ du khách Hàn Quốc ở Bà Nà
>> Nghiện... bị ong đốt để “chuyện ấy” đạt đỉnh!
>> Bị gần 1 triệu con ong tấn công, một người chết
>> Ngực trần với 12.000 con ong mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.