Lắng đọng tình đất, tình người

02/06/2017 12:56 GMT+7

Đã mấy ngày trôi qua rồi mà tôi cứ miên man suy ngẫm về màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Sĩ và đến bây giờ mới thấm được ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa trong từng màn pháo hoa.

Nói thật lòng, với màn biểu diễn cờ hình chữ thập, ban đầu tôi thấy đơn điệu, nhợt nhạt làm sao ấy. Nhưng khi xem toàn bộ cách bắn của đội, thì tôi mới “ngộ” ra rằng hình như đội pháo hoa của đất nước có dãy Alpes nổi tiếng trên thế giới này muốn đem đến lễ hội pháo hoa của chúng ta một thông điệp về tình đất, tình người sâu lắng.

Quả vậy, từ cách bắn có nhiều phân khúc khác nhau với ánh sáng và độ cao thấp cũng khác nhau, đa dạng, hòa nhịp cùng màu sắc của từng bông pháo, tôi mới thấm hiểu ra rằng trong cách bắn ấy của đội Thụy Sỹ là cả một sự bao dung của lòng người.

Mở màn với 5 cột pháo hoa thẳng đứng đồng loạt màu vàng bay vút lên bầu trời sáng rực, dường như đội Thụy Sĩ đã thông báo cho mọi người biết là họ đã đến tham dự lễ hội mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” cùng ước nguyện sum họp. Và kết thúc chỉ là một bông pháo hoa sừng sững giữa bầu trời sông Hàn chính là Thổ - chủ đề đêm bắn thi thứ 2 - cũng ngầm ý rằng mọi người trên thế gian này đến với nhau từ chữ tình mà thôi.

Rồi từ đó, tôi mới thấm hiểu được cách phối nhạc, âm thanh trong quá trình bắn của đội có ý nghĩa vô cùng. Bắt đầu là nhạc sôi động rồi đến ung dung, nhẹ nhàng, tha thiết, bất ngờ réo rắt, du dương, chuyển sang sâu lắng, để khi kết thúc lại rộn rịp. Tôi chợt nhận ra: phải chăng ước nguyện của đội Thụy Sĩ gửi gắm trong lễ hội này là cầu mong thành phố Đà Nẵng mãi an lành, đáng yêu.

Kết quả cuộc thi “Bay lên cùng pháo hoa” đêm thi thứ hai

Sau đêm thi thứ 2, Ban tổ chức cuộc thi “Bay lên cùng pháo hoa” chấm chọn và công bố danh sách các tác phẩm đoạt giải, bao gồm:

THI VIẾT:

- Giải nhất: Lắng đọng tình đất, tình người (tác giả: Nguyễn Văn Tú, Trường THCS Phạm Văn Đồng, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

- Giải nhì:

+ Đà Nẵng “tầm sư” nâng trình pháo hoa (tác giả: Phan Quang Trung, K05/02 Lê Trọng Tấn, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

+ Chung tay bảo vệ môi trường vì thành công của lễ hội pháo hoa (tác giả: Quốc Bình - Đức Lâm, Công an TP.Đà Nẵng).

- Giải ba: Lung linh sông Hàn (Trần Thị Minh Lý - 32 Bình An 1, Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
THI ẢNH:
- Giải nhất: Cụm tác phẩm chủ đề “Những bông hoa trên bầu trời Đà Nẵng” của Bùi Hoàng Vinh (xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

- Giải nhì:

+ Cụm tác phẩm của Huỳnh Nam Đông (129 Ngũ Hành Sơn, P. Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).

+ Cụm tác phẩm của Lê Phước Chín (H18/4A, kiệt 30 Trần Phú, Đà Nẵng).

BAN TỔ CHỨC


Thể lệ cuộc thi, xem chi tiết tại: http://thanhnien.vn/doi-song/cuoc-thi-bay-len-cung-phao-hoa-835833.html.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.