Làm lỗ ngàn tỉ rồi xin... ưu đãi: Dừng bơm tiền vào 'thùng không đáy'!

21/09/2016 14:32 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc có ý kiến như vậy sau khi đọc bài Làm lỗ ngàn tỉ rồi xin... ưu đãi! đăng trên Thanh Niên ngày 20.9.

Lãnh đạo DN phải chịu trách nhiệm
Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) làm ăn thua lỗ liên tục, đầu tư dàn trải vô tội vạ, mỗi đơn vị đều lỗ hàng ngàn tỉ đồng thì dân làm sao chịu thấu. Thuế thu từ dân, từ DN tư nhân rồi lại đổ vào những “thùng không đáy”, bây giờ lại xin ưu đãi nữa thì công bằng ở đâu? Theo tôi, phải chấm dứt ngay tình trạng này, DN nào thua lỗ nhiều thì kiểm toán, rồi giải thể ngay, không ưu đãi thêm gì hết. Lãnh đạo DN phải chịu trách nhiệm về sự thua lỗ ấy.
Phan Vinh(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Không để tồn tại vậy nữa !
Tại sao không kiên quyết cắt ưu đãi, cho phá sản mà cứ nuôi dưỡng mãi các DN làm ăn thua lỗ liên tục? Tôi đề nghị phải có biện pháp loại bỏ ngay các DN không có khả năng, thiếu tầm nhìn. Không thể để tồn tại như vậy nữa!
Nguyễn Thanh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Hãy hành động ngay !
Chính phủ đã có nhiều quyết sách thoáng khi nhìn nhận rằng hiện có một bộ phận DNNN làm ăn thua lỗ trầm trọng, thì hãy hành động ngay để ngân sách nhà nước không tiếp tục bị hao hụt, đó cũng là tiền thuế của dân. Nếu vẫn còn ưu đãi, để “cứu”, thì những DN kém năng lực, không đủ sức cạnh tranh rồi cũng sẽ bị thương trường “đè nát” mà thôi, không thể làm “sống” lại các “xác chết” này được nữa đâu!
Trần Văn Tuấn
(Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Trần Thanh Thử
DNNN được hưởng quá nhiều ưu đãi của nhà nước và mãi thua lỗ cũng giống như đứa con được cha mẹ quá cưng chiều nên rất dễ hư hỏng. Tôi cho rằng nên cải cách loại hình DNNN ở những lĩnh vực mà tư nhân được phép làm càng sớm càng tốt. Nếu để tồn tại thì chẳng khác nào kiểu nhà nghèo mà tiêu hoang!
Trần Thanh Thử 
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Nguyễn Hải Châu
Nếu ưu đãi quá nhiều cho DNNN thì vô hình trung tạo nên sự bất bình đẳng giữa DN tư nhân và DNNN ở cùng lĩnh vực. DNNN thì cứ ì ạch, không cần nỗ lực gì trong khi DN tư nhân phải phấn đấu rất nhiều để mang lại giá trị cho nền kinh tế nói chung và bản thân DN nói riêng. Vì vậy, nên ngừng ngay việc ưu đãi cho các DNNN.
Nguyễn Hải Châu
 
(Q.7, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.