Trị sẹo rỗ bằng mẹo dân gian có hết được không?

16/05/2015 06:00 GMT+7

Hỏi: Da mặt tôi bị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại cũng gần 3 năm nay. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì có thấy nhiều trang web chia sẻ các cách trị sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên, nhưng tôi không biết nó có cải thiện tình trạng da của mình tốt không, vì sẹo hình thành cũng đã lâu rồi. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi cách trị sẹo hiệu quả. Tôi xin cảm ơn! ( Hồng Hoa - Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu )

Hỏi: Da mặt tôi bị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại cũng gần 3 năm nay. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì có thấy nhiều trang web chia sẻ các cách trị sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên, nhưng tôi không biết nó có cải thiện tình trạng da của mình tốt không, vì sẹo hình thành cũng đã lâu rồi. Xin chuyên mục tư vấn giúp tôi cách trị sẹo hiệu quả. Tôi xin cảm ơn! (Hồng Hoa - Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đáp:
Chào bạn Hồng Hoa!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp của Mỹ phẩm Mai Hân và báo Thanh Niên. Về vấn đề trị sẹo bằng các nguyên liệu thiên nhiên có tốt hay không và cách trị sẹo nào hiệu quả, chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Khi bị mụn trứng cá, có đến 90% người phải chịu đựng di chứng về da, cụ thể là bị sẹo từ mụn. Nguyên nhân xấu xa có thể là do nặn mụn và điều trị mụn không đúng cách làm mụn bị tổn thương, các sợi đàn hồi nằm sâu dưới da bị đứt gãy, không sản xuất các protein collagen và eslantin, làm mất khả năng lấp đầy. Dẫn đến lúc mụn lành đi bề mặt da không liền lại được như ban đầu, mà để lại dày đặc những lỗ nhỏ li ti, tức là sẹo rỗ.
Sẹo rỗ do mụn để lại rất mất thẩm mỹ!
Sẹo rỗ làm bề mặt da trở nên sần sùi, lồi, lõm làm mất thẩm mỹ và làm bạn cảm thấy rất mất tự tin, đặc biệt sẹo rỗ sẽ gây khó khăn trong việc trang điểm.
Bạn ạ, trong tất cả các loại sẹo (Sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm) thì sẹo rỗ là loại sẹo cứng đầu nhất, việc điều trị sẹo rỗ không phải một sớm một chiều mà thành công được vì vậy bạn phải hết sức kiên trì, nhẫn nại.
Để tình trạng sẹo rỗ được cải thiện hiệu quả, chúng ta phải thực hiện theo nguyên tắc kích thích sự tăng sinh collagen ở tầng trung bì. Từ đó làm đầy các vết lõm trên tầng thượng bì, rồi tái tạo cấu trúc da cho da mượt mà không tỳ vết. Việc chỉ tác động tầng biểu bì bên ngoài không thôi sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
Trị sẹo bằng các nguyên liệu thiên thiên như nghệ, mật ong, nha đam, trà xanh… là những mẹo vặt dân gian mà người xưa đã áp dụng và đến nay vẫn còn đông đảo người thực hiện. Cách trị sẹo dân gian có ưu điểm an toàn cao, tiết kiệm chi phí, không gây đau đớn, nguyên liệu dễ kiếm và áp dụng được ngay tại nhà.
Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng đối với những vết sẹo mới hình thành và còn sẹo lâu năm như của bạn thì hoàn toàn không hiệu quả. Hơn nữa, trị sẹo bằng thiên nhiên đòi hỏi chúng ta phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài, bỏ ra rất nhiều công sức vì trải qua các bước phức tạp. Đó là chưa kể, trong một số trường hợp bạn có cơ địa dị ứng với thành phần trong một nguyên liệu nào đó, sẽ phải đối mặt với vấn đề về dị ứng và tổn thương trên da ngày càng trở lên trầm trọng hơn.
Trị sẹo bằng nguyên liệu thiên nhiên chỉ hiệu quả đối với sẹo mới hình thành
Hiện nay, đã có một số cách giúp cải thiện sẹo rỗ nhanh chóng như phẫu thuật, lăn kim, đốt hay tia laser. Tuy nhiên, chi phí điều trị bằng công nghệ khá cao lên đến hàng chục triệu đồng, gây đau đớn và trên thực tế một số chị em đã rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang” khi không chọn được trung tâm uy tín cùng bác sĩ giỏi. Bởi vậy, nếu không có đủ tiền và muốn tìm đến phương pháp điều trị an toàn hơn, thì với tình trạng sẹo rỗ do mụn để lại như bạn chia sẻ, chúng tôi khuyên bạn hãy dùng kem trị sẹo.
Kem trị sẹo là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất, vì nó mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn so với thực hiện công nghệ hiện đại hay mẹo dân gian, giúp làm mờ sẹo hiệu quả, tái tạo cấu trúc bề mặt cho da chắc khỏe. Đồng thời, kem trị sẹo có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của đại đa số mọi người, sử dụng đơn giản và có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.
Một trong những loại kem trị sẹo có chất lượng tốt mà chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đó là kem trị sẹo Scar Esthetique có xuất xứ từ Hoa Kỳ, sản phẩm đã có mặt rộng rãi trên 200 quốc gia toàn thế giới, sản phẩm được FDA kiểm chứng công dụng.
 
 
Kem trị sẹo Scar Esthetique
Nổi bật với thành phần hoàn toàn tự nhiên từ chiết xuất theo công thức đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ, kem trị sẹo Scar Esthetique sẽ giúp trị tận gốc các vết sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn gây ra…
Khi sử dụng các dưỡng chất có trong kem trị sẹo Scar Esthetique sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào bề mặt da, kích thích collagen ở tầng trung bì tăng sinh để làm đầy các vết lõm và giúp cải thiện màu sắc, kết cấu của vết sẹo. Sản phẩm kem trị sẹo của mỹ phẩm Scar Heal đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TAQA, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi loại da.
Chúc bạn nhanh chóng hết sẹo để lấy lại sự tự tin vốn có về ngoại hình của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.