Trị sẹo do côn trùng, cách nào lành và hiệu quả nhất?

Hỏi : Chào chuyên mục Làm đẹp! Em đang buồn vì đôi chân của mình chi chít các vết sẹo thâm đen lớn nhỏ do bị kiến và muỗi cắn. Sẹo thâm khiến em không còn đủ can đảm để mặc váy và quần short, lúc nào cũng phải bó buộc trong mấy chiếc quần dài, khó chịu lắm. Xin chuyên mục tư vấn giúp em trị sẹo do côn trùng, cách nào lành và hiệu quả nhất? Em cám ơn! ( Kim Hậu - Hải Hậu, Nam Định)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Em đang buồn vì đôi chân của mình chi chít các vết sẹo thâm đen lớn nhỏ do bị kiến và muỗi cắn. Sẹo thâm khiến em không còn đủ can đảm để mặc váy và quần short, lúc nào cũng phải bó buộc trong mấy chiếc quần dài, khó chịu lắm. Xin chuyên mục tư vấn giúp em trị sẹo do côn trùng, cách nào lành và hiệu quả nhất? Em cám ơn! (Kim Hậu - Hải Hậu, Nam Định)

Đáp:

Thân chào bạn Kim Hậu, Chúng tôi rất vui vì đã nhận được thư của bạn gửi đến chuyên mục Làm đẹp - Báo Thanh Niên. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:

Muỗi cắn dễ để lại sẹo thâmMuỗi cắn dễ để lại sẹo thâm

Trong nọc độc của côn trùng có chứa axit, khi chúng cắn, độc tố đi sâu vào da và gây tổn thương tại vết cắn, làm nổi bọng nước, tiết dịch và ngứa ngáy, khó chịu. Nếu gãi nhiều vết thương sẽ bị loét, nhiễm trùng… và cấu trúc da tổn thương sâu, kích thích sản xuất hắc tố melanin tăng lên, khiến cho vùng da này chuyển sang thâm đen. Đặc biệt, trong thời gian lành đi, tổ chức da mới thường nhạy cảm với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, nên lúc ra nắng nhiều sắc tố da càng sậm màu hơn.

Tùy thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc vết thương, ăn uống và thời gian để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của mỗi người mà tình trạng thâm sẽ khác nhau. Song, cũng giống như những loại sẹo khác, vết thâm chỉ dễ loại bỏ khi chúng ta tìm được phương pháp phù hợp và thực hiện càng sớm càng tốt.

Bản chất của sẹo thâm là sự tổn thương nặng ở sâu biểu bì da. Do đó nếu muốn chữa trị nhanh chóng, dứt điểm đòi hỏi cần tác động sâu vào bên trong, phá vỡ kết cấu sẹo và kìm hãm tốc độ sản sinh hắc sắc tố melamin - tác nhân làm da bị thâm. Đồng thời, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh hơn, tái tạo lại cấu trúc da, kích thích sản sinh collagen và elastine với số lượng lớn, hòa nhập vào mạng lưới các sợi đã bị đứt gãy.

Các phương pháp trị thâm như đắp mặt nạ tự nhiên hay dùng công nghệ cao hoàn toàn không thể làm được điều này, mà chỉ có kem trị sẹo mới có tác dụng đó. Chính vì vậy, kem trị sẹo chính là sự lựa chọn tốt nhất giúp bạn sớm hết thâm và lấy lại làn da trắng mịn vốn có.

Kem trị sẹo giúp da mịn màng, không còn sẹo thâmKem trị sẹo giúp da mịn màng, không còn sẹo thâm

Hơn nữa, kem trị sẹo còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: giá thành tương đối rẻ dao động từ 150.000 đồng - 400.000 đồng, sử dụng đơn giản, tiện lợi. Đặc biệt, bạn hoàn toàn không lo đau đớn như trị sẹo bằng lăn kim hay laser và cũng không phải mất thời gian, công sức chế biến mặt nạ thiên nhiên. Thông thường, với những trường hợp mới hình thành và mức độ nhẹ, thì 3 - 5 tuần sẹo sẽ mờ đi rõ rệt, còn sẹo lâu năm và có kích thước lớn, trung bình 5 - 8 tuần sẽ trở nên đều màu hơn.

Ngoài ra, để ngăn ngừa vết thâm, khi bị côn trùng cắn bạn hãy rửa sạch vết thương bằng muối sinh lý. Sau đó, nếu nổi bọng nước thì dùng một chiếc kim sạch đã tiệt trùng qua cồn chích nhẹ và thấm khô bằng bông gòn, rồi bôi thuốc kháng sinh trong 2 - 3 ngày. Tuyệt đối không gãi tại vết thương, khiến vết thương lan rộng và loét sâu. Cần tránh nắng, thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận với trang phục dài, dày, nhằm hạn chế tác động xấu của tia cực tím lên vết thương.

Kem trị sẹo Scar Esthetique đến từ Hoa Kỳ là một trong số các loại kem chuyên trị sẹo thâm đang được các chuyên gia nổi tiếng thế giới đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả và có hàng triệu người tin dùng.

Kem trị sẹo Scar EsthetiqueKem trị sẹo Scar Esthetique


Kem trị sẹo Scar Esthetique với thành phần hoàn toàn tự nhiên từ chiết xuất theo công thức đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ, kem trị sẹo Scar Esthetiquesẽ giúp trị tận gốc sẹo thâm. Đồng thời, sản phẩm còn rất hữu hiệu trong việc loại bỏ các vết sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn gây ra…

Dòng sản phẩm kem trị sẹo của mỹ phẩm Scar Healhoạt động theo cơ chế là thẩm thấu sâu vào bề mặt da, phá vỡ kết cấu sẹo, giúp cải thiện màu sắc, kết cấu của vết sẹo. Kem trị sẹo Scar Esthetique đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn TAQA, đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Xem chi tiết tại:http://www.maihan.vn/kem-tri-seo-scar-heal/


Chúc bạn nhanh chóng hết sẹo thâm và tự tin diện những bộ trang phục mà mình yêu thích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.