Trang điểm cho mặt tròn

07/10/2011 17:52 GMT+7

Đặc trưng của mặt tròn là hơi ngắn hay hơi vuông. Khuôn mặt thường có nét trẻ thơ, trẻ trung nhưng trán, hai má và cằm gần như tạo thành hình tròn làm cho nét mặt trông bằng phẳng và không có điểm nổi bật

Mục đích: Trang điểm  tạo độ dài. Sử dụng phấn phủ màu ngà.

Tạo bóng tối cho má với phấn có tông màu theo màu da thật. Bắt đầu từ giữa mí mắt dưới và tiếp tục đến ngang vùng màng tang, kéo nhẹ cho đến phía ngoài hai bên vầng trán và trở về đường xương quai hàm theo đường xéo.

- Tiếp theo là tạo bóng cho cạnh hàm.

- Thoa phấn nền màu sáng dọc lên sống mũi, trên xương gò má để tạo ánh sáng cao, sau đó dùng phấn hợp với màu da phủ  những vùng còn lại của mặt.

Phấn hồng: Dùng cọ phủ phấn hồng màu nhạt, không có xà cừ và đánh má hồng thẳng đứng dọc theo má ra ngoài để tạo cho mặt dài và thanh tao hơn.

Kéo dài mắt: Mắt và chân mày là hai điểm nhấn chủ yếu để làm thon gọn gương mặt: kẻ lông mày hình cung, với đỉnh cao hơn lông mày tự nhiên, và mắt phải được kéo dài bằng đường chì hay bóng mắt màu tối. Tán đều trên bầu mắt và kéo ra tận đuôi mắt.

Tăng độ dài cho môi: Dường nét của môi phải có chiều hướng trải ra chiều ngang. Chọn màu son nhạt và bóng để làm sáng phần giữa môi và màu son sậm hơn cho phần còn lại.

Chọn kiểu tóc thích hợp sẽ giúp làm dài gương mặt. Tránh vén trống tóc hai bên tai hay kiểu tóc búp bê quanh trán và má. Nên tỉa tóc hai bên thái dương và tai, tạo bậc thang để thu hẹp phần má tròn. Độ dài của cả mái tóc cần phụ thuộc vào chiều cao của người, nhưng với khuôn mặt tròn không nên để tóc dài quá eo lưng, tránh nhuộm màu sáng, khoảng tối của tóc sẽ che bớt phần má tròn trĩnh.

Trang điểm"smoky eye" cho mặt tròn

• Đánh bóng mắt màu trắng xà cừ lên khắp mí mắt trên, tận xương chân mày.

• Chọn bóng mắt màu đen có ánh vàng cho bầu mắt để tạo độ sâu cho ánh mắt.

• Định dạng đường nét giữa mí mắt với bóng mắt màu vàng óng và tán nhẹ ra ngoài về hướng đuôi mắt.

• Vẽ viền mí trên với eye liner màu đen xà cừ.

• Nhấn mạnh viền trong của mí dưới với bút chì đen.

• Dùng que quấn bông để tán mờ đường vẽ mí dưới để tạo dáng vẻ "khói", sau khi vẽ chần lên đường vẽ một chút bóng mắt màu đen bằng cọ xéo. Tán nhẹ thành tầng về phía đuôi mắt.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.