Tổng hợp các cách trị nứt gót chân bằng chuối hiệu quả

02/04/2015 07:15 GMT+7

Nứt gót chân luôn là một “cơn ác mộng” mà rất nhiều người đang phải chống chịu, nhất là vào mùa đông. Vết nứt sâu và chảy máu không chỉ khiến vẻ đẹp của đôi chân bị giảm sút, mà còn làm người bệnh đau đớn và ảnh hưởng đến khả năng đi lại cũng như sinh hoạt hằng ngày.

Nứt gót chân luôn là một “cơn ác mộng” mà rất nhiều người đang phải chống chịu, nhất là vào mùa đông. Vết nứt sâu và chảy máu không chỉ khiến vẻ đẹp của đôi chân bị giảm sút, mà còn làm người bệnh đau đớn và ảnh hưởng đến khả năng đi lại cũng như sinh hoạt hằng ngày.
Hiện nay, có nhiều loại kem trị nứt gót chân được bán trên thị trường, giúp làm lành vết thương hiệu quả. Nhưng nếu ngại bỏ ra một khoản chi phí quá lớn hoặc lo lắng về độ an toàn, thì bạn có thể sử dụng quả chuối, một nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền để cải thiện tình trạng nứt nẻ.
 
Gót bị nứt sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đôi chân và gây ra nhiều đau đớn
Bởi vì chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như chất kali, vitamin B6, B12, magiê… khi sử dụng sẽ cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng da mềm mại,tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và kích thích da tái tạo.
Dưới đây là cách trị nứt gót chân bằng chuối hiệu quả. Cùng tham khảo các bạn nhé!
Cách trị nứt gót chân bằng chuối
 
Chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho gót chân nứt nẻ
Đây là cách trị nứt gót chân bằng chuối đơn giản nhất dành cho những chị em thường xuyên bận rộn với công việc, không có thời gian chăm sóc và điều trị các vết nứt nẻ ở gót chân, hoặc đơn giản là ngại trải qua các bước thực hiện rắc rối.
Nguyên liệu:
- 2 quả chuối tiêu chín
Cách làm: Bạn chỉ cần lấy 2 quả chuối tiêu chín, bóc bỏ vỏ và bỏ vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Tiếp đó, rửa chân thật sạch bằng xà phòng và dùng đá mài nhẹ nhàng chà xát để lấy đi tế bào chết, cùng lớp da sừng. Đắp lên gót chân và giữ yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nếu có thể, hãy thực hiện cách trị nứt gót chân bằng chuối đều đặn mỗi ngày để có kết quả nhanh chóng nhất.
Cách trị nứt gót chân bằng chuối và mật ong
 
Hỗn hợp chuối và mật ong cho gót nhanh chóng khỏe mạnh
Mật ong có tính kháng khuẩn cao và khả năng dưỡng ẩmcho da khô. Do đó, hỗn hợp mật ong và chuối sẽ giúp làm sạch da hiệu quả, diệt khuẩn ở vết thương, cho gót chân nhanh lành lặn và mềm mịn hơn.
Nguyên liệu:
- 2 thìa mật ong
- 1 quả chuối tiêu chín
Cách thực hiện: Chuối nghiễn nhuyễn rồi cho mật ong vào trộn thật đều tay. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên gót chân đã được làm sạch, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách trị nứt gót chân bằng chuối tại nhà2 lần/tuần, trong những lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ thấy làn da mềm mại hơn, không còn thô ráp nữa.
Cách trị nứt gót chân bằng chuối và bột yến mạch
 
Chuối và bột yến mạch giúp vết thương nhanh lành
Bột yến mạch có thành phần chứa nhiều vitamin B, khoáng chất… và đặc biệt là chất avenanthramide - một chất chống viêm nhiễm tự nhiên, có tác dụng làm lành vết thương, cung cấp độ ẩm giúp da bớt khô ráp. Chính vì vậy, khi kết hợp cùng với chuối sẽ làm tăng hiệu quả trị nứt gót chân.
Nguyên liệu:
- 50 gram bột yến mạch
- 1 quả chuối tiêu chín
Cách thực hiện: Bạn cho chuối chín và bột yến mạch vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dằm nhuyễn. Sau đó, ngâm chân vào nước ấm cho gót chân mềm ra, rồi lau khô và nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên. Đợi khoảng 15 - 20 phút, khi các dưỡng chất đã thẩm thấu hết vào da, bạn gỡ xuống và rửa sạch lại với nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện cách trị nứt gót chân bằng chuối hiệu quả này 2 – 3 lần.
Các cách trị nứt gót chân bằng chuối mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, vừa mang lại kết quả cao, vừa đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, đang được rất nhiều chị em áp dụng. Vì vậy, hãy thử áp dụng ngay hôm nay để cơn đau nhức do nứt gót chân không còn “hành hạ” bạn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.