Tìm hiểu cách làm mờ sẹo rỗ do mụn để lại

Hỏi: Khoảng 3 năm trước tôi bị mụn rất nhiều, khi hết đi chúng để lại vô số vết sẹo rỗ chi chít trên vùng má, cằm và trán, làm da tôi sần sùi trông ghê lắm...

Hỏi: Khoảng 3 năm trước tôi bị mụn rất nhiều, khi hết đi chúng để lại vô số vết sẹo rỗ chi chít trên vùng má, cằm và trán, làm da tôi sần sùi trông ghê lắm. Qua tìm hiểu trên mạng em được biết hiện nay có nhiều phương pháp trị sẹo rỗ như lăn kím, chiếu tia laser, kem trị sẹo…nhưng chưa biết chọn loại nào. Mong chuyên mục giải đáp giúp em cách làm mờ sẹo rỗ mang lại kết quả nhanh và ít gây ra tác dụng phụ.
(Hương Cúc - Cao Lãnh, Đồng Tháp)
Đáp!
Thân chào bạn Hương Cúc
Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục làm đẹp của chúng tôi. Những thắc mắc về cách trị sẹo rỗ do mụn để lại cũng là câu hỏi đã và đang được rất nhiều người khi có nhu cầu điều trị sẹo rỗ. Bởi vì, nếu như trước kia hầu hết chúng ta khi bị sẹo rỗ đều phải “sống chung” với nó đến suốt cuộc đời, nhưng hiện nay với sự tiến bộ của y học, khoa học công nghệ đã cho ra các phương pháp giúp làm mờ sẹo có tỷ lệ thành công là rất cao.
 
Tìm hiểu cách làm mờ sẹo rỗ do mụn để lạiNgười bị sẹo rỗ thường mặc cảm với làn da của mình
Và trước khi giúp bạn trả lời câu hỏi cách làm mờ sẹo rỗ mang lại kết quả nhanh và ít gây ra tác dụng phụ? Thì chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân khiến sau khi hết mụn bạn bị sẹo rỗ để bạn có thể phòng tránh về sau này.
Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ do mụn?
Sẹo rỗ do các loại mụn như mụn bọc, mụn đầu đen, mụn trứng cá… hay mụn mủ để lại là bởi mụn bị tổn thương nặng bởi những tác động xấu của các yếu tố bên ngoài, dẫn đến hoại tử nang lông. Khối mô sâu bị mất do hoại tử trong quá trình tự làm lành không được lấp đầy, nên khi hết mụn làn da phải hứng chịu tình trạng bị rỗ.
Khi bị sẹo rỗ kết cấu da xung quanh bắt buột phải thích ứng, bảo vệ da bằng cách tự làm dày lên để đảm bảo độ vững chắc, bao phủ làn da. Từ đó, khiến da thô ráp, sần sùi và kém mịn màng rất mất thẩm mỹ.
Có 4 nguyên nhân thường gặp gây ra sẹo rỗ sau mụn đó là:
- Điều trị sai cách, không điều trị kịp thời để da bị mụn quá lâu và nặng.
- Nặn mụn hay sờ tay lên mặt khi chưa vệ sinh tay, dụng cụ làm vi khuẩn xâm nhập vào vết mụn trứng cá, làm tăng khả năng để lại sẹo.
- Dùng sản phẩm trị mụn chứa hóa chất độc hại, nhất là chất corticoid khiến mụn phát triển nhiều, nặng hơn và lan rộng.
- Rửa mặt kỳ cọ quá mạnh và dùng sản phẩm sữa rửa mặt nhiều chất tẩy khi da bị mụn, làm mụn tổn thương nên rất dễ để lại sẹo
 
Tìm hiểu cách làm mờ sẹo rỗ do mụn để lại 2Nặn mụn là nguyên nhân gây ra sẹo rỗ
Có những cách trị sẹo rỗ hiệu quả nào?
Phương pháp tự nhiên: Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu vô cùng quen thuộc, rẻ tiền có trong căn bếp nhà mình để giảm tình trạng sẹo rỗ như chanh tươi, mật ong, dầu dừa… Cách dùng rất đơn giản chỉ cần thoa lên da trong khoảng 20 phút, và nó cũng rất an toàn. Tuy nhiên, phương pháp trị sẹo bằng thiên nhiên lại có tác dụng chậm, ít hiệu quả với sẹo lâu năm, không thích hợp với người bận rộn.
Dùng phương pháp lăn kim: Đối với phương pháp lăn kim, bạn sẽ được các bác sĩ dùng kim lăn bao gồm một bánh lăn có gắn 150 – 500 kim nhỏ, có độ sâu 0,5 – 2mm lăn lên da, nhằm tạo ra các tổn thương giả mạo, nhằm kích thích cơ thể sản sinh collagen và elastin để làm đầy sẹo lõm. Phương pháp lăn kim mang lại hiệu quả nhanh, nhưng sẽ gây đau đớn cho bạn và chi phí cũng rất cao.
Dùng phương pháp tia laser: Phương pháp này dùng tia laser tác động lên bề mặt da, giúp kích thích da tái tạo lại mô liên kết mới. Kết quả xóa sẹo bằng laser là rất cao và nhanh. Lưu ý: Bạn có thể bị đỏ da, sưng phù và đau rát da trong 3-5 ngày sau khi điều trị. Nếu cường độ năng lượng và các chế độ thiết lập liên quan quá mạnh sẽ gây tổn thương sâu, nặng.
Dùng công nghệ mài da: Phương pháp này dùng các dụng cụ như chổi cước kim loại, đầu mài kim cương… mài trực tiếp sâu vào bề mặt da nhằm phá hủy lớp da sần sùi. Công nghệ mài da này gây chảy máu nên cần thời gian hồi phục lâu, và trong nhiều trường hợp, do không đảm bảo vô trùng, hoặc do không giữ gìn tốt, vết thương bị lây nhiễm dẫn đến sẹo, thâm nám…
Dùng kem trị sẹo: Trong các cách trị sẹo thì dùng kem trị sẹo đang được nhiều người dùng nhất. Mặc dù không mang lại hiệu quả nhanh như dùng công nghệ cao nhưng nó đảm bảo an toàn, không làm yếu da, không gây đau đớn, người dùng không cần phải bỏ ra một khoảng chi phí khổng lồ và thực hiện dễ dàng tại nhà.
Một trong những sản phẩm kem trị sẹo mà bạn có thể tham khảo đó là kem trị sẹo Scar Esthetique - một sản phẩm đến từ Mỹ, được sử dụng rộng rãi trên 200 quốc gia toàn thế giới.
 Tìm hiểu cách làm mờ sẹo rỗ do mụn để lại
Kem trị sẹo của mỹ phẩm Scar Heal
Kem trị sẹo Scar Esthetique chuyên đặc trị và ngăn ngừa sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo phì đại lâu năm, sẹo do chấn thương, sẹo bỏng, sẹo do mổ đẻ hay những vết rạn da.
Cùng với đó, kem trị sẹo của kem trị Scar Heal còn ngăn ngừa sự hình thành các vết sẹo mới, làm mềm da, giúp cân bằng vùng bị sẹo và vùng da xung quanh. Hoàn toàn không gây kích ứng da và không có tác dụng phụ.
Xem chi tiết về Scar Heal tại: http://www.maihan.vn/kem-tri-seo-scar-heal/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.