Tiếp xúc nhiều với máy lạnh cần chăm sóc da ra sao?

18/04/2015 14:00 GMT+7

Hỏi: Là một nhân viên văn phòng, công việc đòi hỏi mình phải ngồi trong môi trường máy lạnh 8 - 10 tiếng mỗi ngày. Mới có vài tháng mà da mình đã trở nên khô sần, bong tróc, sạm đen và trông nhợt nhạt, thiếu sức sống, không còn mềm mượt nữa...

Hỏi: Là một nhân viên văn phòng, công việc đòi hỏi mình phải ngồi trong môi trường máy lạnh 8 - 10 tiếng mỗi ngày. Mới có vài tháng mà da mình đã trở nên khô sần, bong tróc, sạm đen và trông nhợt nhạt, thiếu sức sống, không còn mềm mượt nữa. Lên mạng tìm hiểu thì được biết máy lạnh tuy mang lại cảm giác thoải mái, nhưng rất hại da và làm da nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Vậy mình xin chuyên mục tư vấn giúp mình cách chăm sóc da khi tiếp xúc nhiều với máy lạnh hiệu quả nhất, mình xin cảm ơn nhiều! (Thùy Lâm - Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh)

Đáp:
Thân chào bạn Thùy Lâm,
Đúng như bạn nói, máy lạnh mang lại cho chúng ta rất nhiều công dụng tuyệt vời, làm dịu đi cái nóng bức giữa trưa hè oi ả, giúp không khí trong lành và mát mẻ hơn.
Tuy nhiên, máy lạnh với cơ chế hoạt động của nó sẽ khiến nhiệt độ và độ ẩm giảm thấp, không những là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về hô hấp mà còn làm khô da, đồng thời làm gia tăng khả năng mắc vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to, bong tróc… Các nghiên cứu cho thấy người ở nhiều trong môi trường máy lạnh thì tỷ lệ quá trình lão hóa da xuất hiện nhanh hơn, vì mất đi lượng nước cần thiết và ảnh hưởng đến hoạt động của làn da.
Máy lạnh là tác nhân làm da khô và xấu đi
Máy lạnh là tác nhân làm da khô và xấu đi
Với công việc hiện tại của bạn chắc chắn sẽ rất khó để thay đổi không gian làm việc, không có máy lạnh.Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng da của mình, để da hết khô, luôn mềm mại, khỏe mạnh hơn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa bằng việc quan tâm, chăm sóc da đúng cách.
Do máy lạnh làm cơ thể cũng như làn da mất nước, làm da bị khô nên bạn cần bổ sung lại lượng nước đã thất thoát. Đầu tiên, mỗi ngày uống đủ 2 - 2,5 lít nước, có thể thay nước lọc bằng sữa tươi không đường, nước ép trái cây… và đặc biệt là nước trà, không chỉ uống nước khi cảm thấy khát, hãy uống mỗi nửa tiếng đồng hồ một lần. Vào buổi tối và sáng sau khi thực hiện bước vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da, những thành phần trong kem có tác dụng giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm và đây cũng chính là cách chống lão hóa da mặt hoàn hảo.
Duy trì thói quen uống nhiều nước khi tiếp xúc nhiều với máy lạnh
Duy trì thói quen uống nhiều nước khi tiếp xúc nhiều với máy lạnh
Uống nước và thoa kem dưỡng ẩm không thôi vẫn chưa đủ, để bảo vệ da một cách toàn diện nhất bạn đừng quên đặt vào bàn làm việc một chậu cây xanh hoặc một bể cá nhỏ trên bàn làm việc, giúp tạo độ ẩm cho không khí khô hanh.
Trước khi đi ngủ, bạn nên dành 5 phút thực hiện các động tác massage, nhằm kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, kích thích tế bào da tái tạo và xua tan mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Rất đơn giản, bạn chỉ việc dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết trên da từ trán ra hai bên, từ cánh mũi lên mang tai.
Giấc ngủ ngắn vào buổi trưa vừa rất tốt cho sức khỏe và giúp làn da bạn được nghỉ ngơi, thư giãn. Các nghiên cứu cho thấy những ai giữ thói quen ngủ từ 15 - 20 phút vào buổi trưa hầu hết đều có làn da tươi tắn, khỏe khoắn và tinh thần làm việc tốt hơn nhiều so với người không ngủ trưa. Vì vậy, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian, gác công việc và những thú vui khác để nghỉ ngơi.
Ngủ trưa sẽ tốt cho sức khỏe và làn da
Ngủ trưa sẽ tốt cho sức khỏe và làn da
Bạn không nên ngồi im suốt một chỗ lúc làm việc, điều này không chỉ khiến bạn rất dễ đau vai, cổ, lưng và mỏi tay chân, mà còn là “kẻ thù” nguy hiểm tàn phá làn da bạn nhanh chóng. Thỉnh thoảng đi lại một vài vòng xung quanh nơi làm việc, mở cửa hít thở không khí trong lành, giúp khí huyết lưu thông và chống lại các tác hại khi ngồi nhiều.
Vào ban đêm, các tế bào sẽ tự sửa chữa và phục hồi các tổn thương mà làn da phải gánh chịu do tác nhân của môi trường hay tác hại của tia UV. Các tế bào mạch máu sẽ giãn ra, giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất và loại bỏ độc tố. Vì vậy, mỗi tuần 2 - 3 lần, bạn nên đắp mặt nạ cho da để cung cấp các dưỡng chất, vitamin, độ ẩm và làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và luôn khỏe khoắn.
Không có điều kiện dùng mặt nạ tự chế với những nguyên liệu tự nhiên như cam, chanh, cà chua…, thì mặt nạ mỹ phẩm thì sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại kết quả cao hơn nhiều lần. Trong đó, bạn có thể tìm hiểu mặt nạ ngủ Sakura của Nhật, đây là sản phẩm được chị em văn phòng yêu thích nhất hiện nay, giúp cải thiện làn da nhanh chóng.
Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream có công thức bào chế đột phá từ các dưỡng chất thiên nhiên, kết hợp công nghệ làm trắng da của Nhật Bản có tác dụng cung cấp độ ẩm, cải thiện sắc da, loại bỏ tế bào chết và tái tạo một làn da tươi mới chỉ sau một đêm. Sử dụng thường xuyên, các rãnh nhăn và vết nhăn sẽ được làm mờ đi giúp da căng mịn, luôn săn chắc.
Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream
                      Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream
Chính vì thế, sản phẩm này của mỹ phẩm Sakura đặc biệt thích hợp với làn da khô sần và thiếu sức sống do ảnh hưởng xấu của máy lạnh. Hơn nữa, mặt nạ ngủ Sakura còn ở dạng gel mát lạnh cùng mùi hương năng động đầy phấn khích, nên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và có giấc ngủ sâu hơn.
Tại Việt Nam, mặt nạ ngủ Sakura được chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc của Bộ Y Tế. Phù hợp với tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm.
Chúc bạn có được làn da khỏe và xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.