Thon thả hơn trong một ngày

14/01/2012 02:27 GMT+7

Điều kỳ diệu có thể đến trong một ngày nếu bạn muốn thon thả hơn cho bữa tiệc tối quan trọng.

Điều kỳ diệu có thể đến trong một ngày nếu bạn muốn thon thả hơn cho bữa tiệc tối quan trọng.

Nữ ca sĩ của bản nhạc tình Unbreak my heart Toni Braxton từng chia sẻ bí quyết có vòng eo hoàn hảo cho đêm trọng đại, gập bụng nhiều lần trước khi xỏ vào chiếc áo dạ tiệc. Giới chuyên gia dinh dưỡng và hình thể đã tìm được những mẹo giúp thân hình gọn gàng hơn trong buổi tiệc quan trọng vào cuối ngày.

Chiến lược hợp lý

Điều cần nhớ đầu tiên là phải loại bỏ ngay chất tinh bột và sản phẩm đường sữa trong ngày. “Các chất tinh bột phức hợp khiến cơ thể giữ nước, còn đường sữa làm lâu tiêu; cả hai đều có thể khiến bạn trông béo hơn”, theo giải thích của chuyên gia dinh dưỡng Kimberly Snyder ở Los Angeles (Mỹ). Bên cạnh đó, nên ăn uống hợp lý, chẳng hạn bữa sáng chỉ ăn dưa hấu; trưa dùng đĩa xà lách gồm rau cải lá xanh, dưa leo, măng tây, cần tây và gà luộc xốt chanh; bữa tối lặp lại như buổi trưa. “Rau quả và trái cây có chứa nhiều nước sẽ giúp bạn mau no và hỗ trợ thải nước khỏi cơ thể”, chuyên gia Snyder nói.

 
Ảnh: shutterstock

Để hỗ trợ quá trình đẩy nước khỏi tế bào, hòa lẫn một tách muối tẩy vào bồn tắm và ngâm mình trong vòng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ rút nước khỏi các tế bào, giống như quá trình thẩm thấu ngược, theo bác sĩ da liễu Francesca Fusco ở New York (Mỹ). Ngoài ra, tránh nhai kẹo cao su. “Bạn nuốt không khí trong lúc nhai, tạo ra khí, và cơ thể chẳng tiêu hóa được các chất tạo vị ngọt nhân tạo trong kẹo cao su, và kết quả là cơ thể giữ nước,” theo bác sĩ da liễu Jessica Wu ở Los Angeles. Đó chưa kể hành động nhai liên tục có thể khiến cơ hàm phồng lên, làm gương mặt trông to hơn bình thường. Bên cạnh đó, cần nhớ là chỉ uống nước và tránh các loại nước có gas, do loại nước này sẽ làm phình phần bụng. Các nghiên cứu cho thấy soda có thể gây nên tình trạng cồn cào bao tử.

Công dụng của mỹ phẩm

Hãy tạo điểm nhấn trên cấu trúc xương của khuôn mặt. Dùng kem màu đồng đánh vào phần dưới đường viền hàm dưới và xương gò má. Cách này khiến khuôn mặt trông có vẻ góc cạnh hơn, theo chuyên gia trang điểm Martin. Có thể cột tóc kiểu đuôi ngựa cao hoặc buộc túm một phần tóc hai bên mái lên cao về phía sau để giúp khuôn mặt gọn đi. Nếu có điều kiện, cũng có thể cân nhắc chuyện nhuộm da, và chú ý làm đậm hơn phần cơ tam đầu và phần trong, phần ngoài đôi chân để tạo ảo giác khiến chân thon, như giải thích của chuyên gia về nhuộm Kelsey Jones ở Los Angeles.

Một điều không kém phần quan trọng là chú ý tư thế đứng của bạn. Chuyên gia hình thể Anna Rahe ở Los Angeles chia sẻ bí quyết: Khi đứng, nâng mông bằng cách chuyển trọng tâm cơ thể lên phần gót chân. Kế đến, kéo khung xương sườn lên để đôi vai mở ra và ngả về phía sau. Cuối cùng, nhẹ nhàng kéo căng các phần cơ chạy từ rốn xuống phần xương mu. Chuyên gia Rahe bảo đảm ai cũng sẽ trông cao và thon hơn nếu áp dụng đúng tư thế trên.

Và tất nhiên, chuyện lựa chọn trang phục phù hợp cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp bạn có ngoại hình lý tưởng một cách cấp tốc.

Tụ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.