Phục hồi hoàn toàn làn da bị mụn chỉ trong 7 ngày

06/07/2015 07:00 GMT+7

Trị mụn là một quá trình lâu dài và cần sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng những công thức trị mụn hiệu quả bạn có thể nhanh chóng thổi bay những vết mụn và phục hồi hoàn toàn làn da bị mụn chỉ trong vòng 1 tuần.

Trị mụn là một quá trình lâu dài và cần sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng những công thức trị mụn hiệu quả bạn có thể nhanh chóng thổi bay những vết mụn và phục hồi hoàn toàn làn da bị mụn chỉ trong vòng 1 tuần.

Không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng cách
Không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng cách
Bạn có muốn biết những công thức trị mụn đó là gì không? Hãy cùng khám phá những bí quyết mà chuyên mục đem đến ngay sau đây.
Rửa mặt đúng cách
Rửa mặt là điều tất cả chúng ta đều làm mỗi ngày. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết cách rửa mặt đúng cách và không gây tổn thương cho da. Đặc biệt với làn da mụn rất dễ bị bong, tróc khi bị tác động của lực từ bên ngoài.
Cách rửa mặt:
Rửa mặt bằng nước ấm, nên dùng khăn màn cho em bé thay vì khăn mặt thông thường. Bạn nên chọn sử dụng loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm hoặc da mụn có độ Ph từ 5 - 5.6. Nếu không an tâm với các loại sữa rửa mặt có hóa chất, bạn có thể rửa mặt bằng nước muối ấm và massage nhẹ nhàng, nhất là những vùng da có mụn hoặc vừa nặn mụn xong.
Tẩy da chết
Sau khi rửa mặt sạch, bạn sẽ đến bước tiếp theo là tẩy da chết. Tẩy da chết sẽ giúp làn da của bạn sáng mịn hơn, loại bỏ vi khuẩn, lớp da thừa. Điều này sẽ góp phần giúp các vết thâm mờ đi rõ rệt và mau liền sẹo.
Cách tẩy da chết:
Như đã nói ở trên, da bị mụn hoặc mới nặn mụn xong khá nhạy cảm với các tác động bên ngoài. Vì vậy, bạn nên sử dụng những loại kem tẩy da chết cho da nhạy cảm hoặc dùng các phương thức tẩy da chết từ thiên nhiên như trà xanh, bột nghệ, cám gạo,... Những phương pháp này vô cùng hiệu quả trong việc tẩy da chết mà hoàn toàn không gây kích ứng da.
Lưu ý khi tẩy da chết là không nên để da khô trước khi tẩy da chết. Bạn nên giữ cho da có độ ẩm nhất định. Rửa sạch mặt sau 5-10 phút bôi kem hoặc hỗn hợp tẩy da chết.
Bạn chỉ nên áp dụng tẩy da chết khoảng 3 lần/1 tuần.
Dùng kem trị thâm, sẹo chuyên dụng
Giải pháp trị thâm hiệu quả từ kem trị thâm, sẹo White Doctors
Giải pháp trị thâm hiệu quả từ kem trị thâm, sẹo White Doctors
Với làn da bình thường, nếu nặn mụn đúng cách, sau một thời gian khoảng 7-10 ngày, da sẽ từ từ lành lặn. Nhưng nếu bạn không biết cách nặn mụn và không dưỡng da cẩn thận, những vùng da bạn vừa nặn mụn xong sẽ dễ dàng bị thâm. Cách để đảm bảo an toàn nhất là sử dụng các loại kem trị thâm, sẹo, chuyên dụng cho da mụn.
Cách chọn và sử dụng kem trị thâm, sẹo:
Kem trị thâm, sẹo được bán rất nhiều trên thị trường hiện nay. Nhưng cũng chính vì vậy, để chọn cho mình một loại kem trị thâm, sẹo chất lượng lại càng khó khăn hơn. Bạn nên kiểm tra thật kỹ thành phần của kem trị thâm, sẹo và chọn những loại kem cho chiết xuất nghệ, rau má, vitamin C, E, A.
Tùy vào loại kem mà bạn sẽ có cách sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là chấm trực tiếp vào vùng da thâm mụn trước khi đi ngủ, sau khi đã rửa mặt sạch.
Bạn cũng có thể tự chế các loại mặt nạ dưỡng da giúp hồi phục da mụn từ nghệ, diếp cá.
Ăn uống hợp lý giúp hồi phục làn da
Trái cây giàu vitamin rất tốt cho da mụn
Trái cây giàu vitamin rất tốt cho da mụn
Giống như tất cả các công thức dưỡng da khác, nếu bạn chỉ chăm chăm thực hiện chăm sóc da bên ngoài, mà không chú ý đến các tác động từ ăn uống và dưỡng chất bên trong cơ thể thì sẽ không bao giờ thành công.
Bí quyết ăn uống giúp phục hồi làn da mụn cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tích cực bổ sung nước và các loại thực phẩm nhiều vitamin C, thực phẩm giàu collagen như đậu nành, đậu phụ, cá biển,.... Hạn chế hết mức các loại thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ, cay, và chất kích thích.
Chúc bạn sớm lấy lại được làn da mịn màng, tươi trẻ và hoàn toàn không còn vết tích của mụn trên làn da của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.