Mặt nạ nha đam

29/05/2005 16:02 GMT+7

Hỏi: Em được biết cây nha đam có nhiều công dụng, có thể đắp mặt nạ rất tốt, vậy em có nên mua về để đắp mặt nạ không? Đắp như vậy thì có nguy hại gì không? Xin tư vấn cho em biết công dụng và cách sử dụng chúng như thế nào? (Thuỳ Trang - Long Khánh).

Đáp: Cây nha đam hay còn có tên gọi khác là cây lô hội (Aloe) gồm những lá dài, dày, mọng nước chứa một chất dịch máu đông, có thể trị bỏng, giúp da mát dịu, mất cảm giác ngứa ngáy. Đồng thời chất này khi đông lại thành một lớp màng bảo vệ, giúp vết bỏng mau lành. Đặc biệt khi vết bỏng lành, không để lại vết thâm.

Ngoài ra, đây là loại cây rất lành tính có chứa rất nhiều vitamin dưỡng chất khác nhau cần thiết cho da mặt. Giúp cho da mềm mại, mịn màng, ngoài ra nha đam còn có tính kháng khuẩn rất mạnh tiêu diệt những vi khuẩn bất lợi, thích hợp với da khô, nhờn, thậm chí cả da nhạy cảm.

- Nếu như da bạn nhạy cảm thì bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, xắt lát mỏng để đắp trên da mặt và cổ, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài.

Chú ý: Bạn không được sử dụng chúng thường xuyên, tốt nhất là mỗi tuần chỉ đắp từ 2-3 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút.

Một vài cách sử dụng cây nha đam như sau:

- Giữ ẩm: Rửa sạch mặt. Dùng ngón tay bôi vài giọt dung dịch chiết từ lá lên mặt. Công dụng: làm mát da, dịu chỗ bị nắng hay da ngứa, giúp mau lành vết thương.

- Nước uống: Pha một thìa chất dịch lá vào nước sinh tố hoặc nước chanh. Ngoài ra, có thể phơi khô lá, dùng như pha trà.

- Làm mát mắt: Cắt đôi lá lô hội, đắp phía có chất dịch vào mắt. Chú ý, nhắm kín mắt trong khi đắp yên trong 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu.

Thảo Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.