Hỏi đáp từ A đến Z khi sử dụng kem dưỡng da

25/05/2015 08:00 GMT+7

Thời tiết mùa hè hanh khô và nắng gắt luôn khiến da bạn trở nên khô ráp hơn. Vì vậy, bên cạnh một chai kem chống nắng - “vật bất ly thân” mỗi khi ra ngoài, chắc chắn ai cũng biết rằng mình nên chuẩn bị một loại kem dưỡng da tốt để bảo vệ da trong những ngày khô hanh.

Thời tiết mùa hè hanh khô và nắng gắt luôn khiến da bạn trở nên khô ráp hơn. Vì vậy, bên cạnh một chai kem chống nắng - “vật bất ly thân” mỗi khi ra ngoài, chắc chắn ai cũng biết rằng mình nên chuẩn bị một loại kem dưỡng da tốt để bảo vệ da trong những ngày khô hanh.

Da cần có độ ẩm nhất định khi bôi kem dưỡng
Da cần có độ ẩm nhất định khi bôi kem dưỡng
Tuy nhiên, sử dụng kem dưỡng da sao cho đúng cách và đem lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết và thực hiện đầy đủ.
Vì vậy, trong bài viết này, chuyên mục Làm đẹp sẽ giải đáp nhanh cho bạn đọc những thắc mắc từ A đến Z khi sử dụng kem dưỡng da.
Có nên lau mặt khô trước khi bôi kem?
Hầu như chúng ta đều lau mặt thật khô rồi mới thoa kem, thói quen này sẽ làm mất đi phần lớn tác dụng của kem dưỡng. Các loại kem dưỡng da sẽ hữu dụng hơn nếu bạn sử dụng khi da vẫn còn ẩm. Lời khuyên của các chuyên gia da liễu là sau khi rửa mặt bạn nên để da khô tự nhiên hoặc dùng khăn mềm thấm nhẹ. Sau đó, khi da đã gần khô và vẫn còn độ ẩm cần thiết thì lúc này chúng ta nên sử dụng kem dưỡng. Nhớ dùng tay vỗ nhẹ vào làn da vừa giúp massage nhẹ nhàng vừa giúp kem thẩm thấu một cách tốt nhất bạn nhé.
Thoa bao nhiêu kem là đủ? Có phải bôi càng nhiều càng giữ ẩm cho da không?
Thoa kem quá nhiều khiến da bạn bị bí, nhờn không chỉ làm công dụng của kem bị giảm đi đáng kể mà còn khiến da dễ bị nổi mụn. Với các loại dưỡng dạng kem, mỗi lần chúng ta chỉ cần dùng một lượng nhỏ khoảng hạt bắp (ngô), chấm vào các điểm trên gương mặt như trán, gò má, cằm... sau đó thoa vòng tròn hướng ra ngoài, như vậy sẽ giúp kem tán đều và thẩm thấu tốt hơn. Với các loại serum, essence thì chỉ cần từ 1 -2 giọt là đã đủ cho làn da của bạn rồi.
Làm sao để chọn được kem phù hợp với da?
Mỗi loại kem có chức năng khác nhau. Nếu sử dụng không đúng chức năng và thời điểm không chỉ không mang lại hiệu quả như ý mà còn gây ra những tác hại khôn lường cho làn da của bạn.
Các dòng kem dưỡng kiềm dầu chính là khắc tinh của người da khô và ngược lại những loại kem với độ ẩm cao chỉ càng khiến cho làn da dầu trở nên tệ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý cả thay đổi của làn da theo mùa để lựa chọn cho mình loại kem dưỡng phù hợp nhất.
Nên chọn cho mình dòng kem dưỡng da phù hợp
Nên chọn cho mình dòng kem dưỡng da phù hợp
Để xác định làn da của mình một cách rõ ràng và chính xác hơn, bạn nên đi soi da ít nhất 4 lần/năm. Soi da thường xuyên sẽ giúp bạn nhận định được tình trạng da hiện tại của mình đang cần gì, thiếu gì. Đồng thời ở các trung tâm thẩm mỹ, cơ sở mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn về lộ trình chăm sóc cho riêng làn da của bạn. Như vậy sẽ không còn nỗi lo sợ sử dụng loại mỹ phẩm không phù hợp với mình nữa.
Có cần dưỡng da cả đêm và ngày hay không?
Phần lớn chúng ta vì ngại phiền phức mà chỉ thường chăm sóc cho làn da của mình vào ban đêm. Bạn không biết rằng, ban ngày làn da cũng cần được bảo vệ và chăm sóc. Một lớp dưỡng trước khi trang điểm sẽ giúp làn da được bảo vệ và cung cấp độ ẩm suốt cả ngày dài nhất là trước môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm hoặc trong văn phòng với điều hòa được bật suốt cả ngày sẽ khiến làn da bị khô và mất nước trầm trọng. Đồng thời, lớp kem dưỡng cũng giúp ngăn lớp kem trang điểm thấm sâu vào da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn và các bệnh về da khác.
Không rửa mặt trước khi bôi kem có được không?
Rửa mặt là một trong những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da, nó giúp lấy hết cặn bẩn trong lỗ chân lông từ đó giúp kem thấm đều, sâu vào làn da. Suốt ngày dài học tập và làm việc, mỹ phẩm cũng như không ít bụi bẩn sẽ tạo nên một lớp dày trên bề mặt da. Lúc này nếu bôi kem dưỡng không chỉ làm da không hấp thụ được mà càng khiến bít lỗ chân lông, tạo cơ hội cho mụn xuất hiện.
Vậy nên trước khi dưỡng da, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm từ 3-5 phút sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Quy trình rửa mặt “chuẩn” là gồm các bước: tẩy trang – rửa mặt – sử dụng nước hoa hồng.
Hy vọng những giải đáp ngắn trên đã làm hài lòng tất cả các độc giả của mỹ phẩm Mai Hân. Chúc các bạn luôn có một làn da tuyệt đẹp và sức khỏe tuyệt vời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.