Giữ vẻ đẹp vùng bụng

05/10/2011 18:54 GMT+7

Ngoài những trường hợp rối loạn chuyển hóa, chướng hơi do tiêu hóa kém, thì có nhiều yếu tố khác có thể làm cho vòng bụng không thon thả.

Kẹo chewing gum

Thổi bong bóng rất vui nhưng khi chúng ta nuốt không khí khi nhai kẹo thì điều này làm chướng hơi và bụng to. Giải pháp? Bỏ thói quen nhai kẹo suốt cả ngày.

Rượu bia

Nhiều glucid, rượu và đặc biệt là bia, có thể làm cho khối cơ bắp buông lỏng. Các thức uống có cồn chứa nhiều calori tương đương với chất béo. Khi uống một ly thì gan phải có trách nhiệm ưu tiên thải bỏ cồn, trước khi nhắm đến thành phần đường mà cơ thể sẽ tích trữ lại. Chúng ta cũng không nên quên rằng cồn gây đói khiến chúng ta ăn nhiều hơn bình thường. Vậy để tìm lại vùng bụng thon thả nên tránh uống rượu bia trong khi ăn.

Stress

Stress có thể làm cho bụng to hơn bình thường? Vì stress gây rối loạn cơ thể và tiêu hóa khi phá vỡ hệ thống cảm giác no và khả năng tích trữ. Càng bị stress, bụng càng trướng to. Để đảo ngược tình thế, hãy tập cách hít thở sâu trong yên tĩnh.

Thức ăn nhanh

Chỉ một khẩu phần ăn nhanh có thể cung cấp cho cơ thể 1/2 nhu cầu năng lượng cần thiết cho một ngày (1.010 Kcal và 121g glucid). Hơn nữa khẩu phần ăn nhanh không làm đủ no, khiến cho chúng ta phải ăn thêm.

Thuốc nhuận trường

Bụng chướng to và bạn nghĩ mình bị táo bón, nên thường xuyên dùng thuốc nhuận trường. Người ta luôn khuyên chúng ta nên chú ý hơn khi dùng các loại thuốc này, chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết. Nếu lạm dụng có thể dẫn đến mất cân bằng tiêu hóa và trở thành phụ thuộc. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn sử dụng thường xuyên.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.