Chọn kiểu tóc cho nam giới

07/01/2012 00:19 GMT+7

Nam giới có 4 dạng khuôn mặt cơ bản cần chú ý khi muốn thay đổi kiểu tóc.

Nam giới có 4 dạng khuôn mặt cơ bản cần chú ý khi muốn thay đổi kiểu tóc.

Chọn kiểu tóc tùy gương mặt

Khuôn mặt tròn có cái hay là mang nét trung dù đã lớn tuổi. Các kiểu tóc dành cho khuôn mặt này thường có xu hướng che bớt độ tròn của mặt. Kiểu tóc phù hợp nhất có thể là tóc rẽ ngôi 4/6 hoặc 3/7. Bên cạnh đó có thể để râu để làm khuôn mặt có điểm nhấn hơn. Tránh chọn kiểu tóc rẽ ngôi giữa vì chỉ  làm cho mặt trở nên tròn hơn.

Khuôn mặt nhọn có xương gò má nhô cao và cằm nhọn, thích hợp với kiểu tóc dài qua đầu và thái dương, dài hơn ở sau cổ. Những người mặt nhọn nếu có râu dưới cằm không nên cạo hết sẽ làm lộ ra cằm nhọn.

Khuôn mặt vuông trông rất nam tính. Tuy nhiên, cũng có thể che đi phần lộ rõ của trán bằng kiểu tóc uốn gợn sóng để ngang trán và phủ thái dương. Kiểu tóc này sẽ làm vùng xương hàm được nổi rõ và ấn tượng hơn.

Khuôn mặt quả lê có đặc điểm hẹp ở phần trên trán và bạnh ở phần dưới hàm, nên kiểu tóc dài phủ trán và thái dương sẽ rất cần thiết để tạo sự cân bằng của hai phần khuôn mặt. Tuy nhiên, không nên để tóc quá dài.

Kiểu tóc ngắn

Khái niệm tóc ngắn ở đây là chỉ kiểu “đầu đinh” hoặc cắt sát da đầu và thường được vuốt gel. Kiểu tóc này phù hợp cho người có khuôn mặt trái xoan và cái đầu tròn. Kiểu tóc ngắn luôn toát lên vẻ trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, nếu bạn có chiếc trán dồ cao và đôi tai lớn hoặc khuôn mặt vuông và cằm bạnh thì đây không phải là kiểu tóc phù hợp.

Kiểu tóc dài thường cho cảm giác cổ điển từ những năm 70 thế kỷ trước. Người mang kiểu tóc này thường có tính phá cách. Tuy nhiên, nếu như khuôn mặt không có góc cạnh và nam tính thì sẽ rất dễ bị cho là nữ tính.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.