Chăm sóc tóc nối

15/07/2011 19:24 GMT+7

Nối tóc là một dịch vụ làm đẹp được nhiều bạn gái lựa chọn để có mái tóc dài mượt mà, suôn thẳng.

Tóc nối cần sự chăm sóc đặc biệt nếu không bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề rắc rối như nấm tóc, rối tóc, rụng tóc. Riêng việc gội tóc nối cũng phải có “tay nghề” nữa. Dù là gội tiệm nhưng do nhiều thợ chưa có kinh nghiệm gội tóc nối, khiến tóc bị rối hoặc làm đau bạn.

Gội đầu: Thời gian đầu nên gội ở tiệm vì ở đây quen chăm sóc những mái tóc nối. Nếu có thể thì nối ở đâu nên gội ở đó và thường họ có chế độ bảo hành cho bạn. Nếu gội ở nhà thì nên đặc biệt lưu ý đến những chỗ nối tóc, tránh chà xát lên phần chân tóc có mối nối. Kế đến là chiều phun của vòi nước, phải để tia nước xuôi theo chiều rơi tự nhiên của tóc, nếu không tóc sẽ bị rối. Nên hạn chế gội bằng móng đối với vùng da có tóc nối, gội bằng đầu ngón tay, để những ngón tay len vào vùng da đầu có tóc nối và nhẹ nhàng massage để làm sạch da đầu. Dùng khăn lấy đi lượng nước trên tóc bằng cách cuộn lại rồi bóp nhẹ từng đoạn từ thân tóc ra ngọn. Tuyệt đối không vò tóc trong khăn. Có thể sử dụng máy sấy để làm khô tóc nhưng mở chế độ gió chứ không dùng nhiệt và nên đưa máy sấy lên cao để hướng gió xuôi theo chiều từ trên xuống.

Dinh dưỡng cho tóc nối: Vì tóc nối là tóc chết nên không thể hấp thu dưỡng chất từ dầu hấp. Chỉ có những hoạt chất hoạt động trên bề mặt sợi tóc nhằm tránh ma sát và phòng tĩnh điện cho tóc nên những sản phẩm ở dạng xịt được sử dụng nhiều hơn nhưng tránh gây ẩm cho vùng da này vì dễ sinh ra nấm tóc.

Lưu ý: Sau bốn đến sáu tháng tóc nối phải được tháo ra vì tóc mọc ra sẽ khiến mối nối càng rối thêm. Một hiện tượng cũng thường thấy là sau khi nối tóc từ tháng thứ tư trở đi, tại chân tóc thường xuất hiện những chấm trắng như nấm tóc. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này mà ẩm mốc là nguyên nhân chính. Ngoài ra phải kể đến chất keo nối tóc bong ra và lưu lại do tóc bị rối tại vùng này. Để hạn chế hiện tượng này, chúng ta cần giữ thông thoáng cho da đầu trong thời gian sử dụng tóc nối. Hạn chế gội đầu ban đêm, tránh buộc tóc khi còn ướt, xõa tóc ra khi có thể để tóc “thở”.

Khi đi ngủ nên nhẹ nhàng buộc “lơi” tóc lại hoặc lùa tóc sang bên.

Thanh Khang
(Theo tư vấn của Vietnam Tokyo Beauty Art Academy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.