Bí quyết ngừa mụn vào mùa đông

26/01/2015 05:05 GMT+7

Một trong những nguyên nhân chính làm cho mụn mọc nhiều trong suốt mùa đông là do da bị mất nước - vì mùa đông chúng ta có xu hướng uống ít nước hơn. Ngoài ra, thời tiết khô hanh cũng là tác nhân làm da bị mụn. Sau đây là một số lưu ý để làn da láng mịn, không bị mụn trong tiết trời lạnh:

Một trong những nguyên nhân chính làm cho mụn mọc nhiều trong suốt mùa đông là do da bị mất nước - vì mùa đông chúng ta có xu hướng uống ít nước hơn. Ngoài ra, thời tiết khô hanh cũng là tác nhân làm da bị mụn. Sau đây là một số lưu ý để làn da láng mịn, không bị mụn trong tiết trời lạnh:

Rửa mặt sạch sẽ
Vệ sinh cho làn da được sạch sẽ là điều rất quan trọng trong suốt mùa đông. Trong không khí chứa đầy các hạt bụi bẩn lơ lửng, chúng dễ dàng làm bít các lỗ chân lông trên da và sinh ra mụn. Vì vậy, bạn phải rửa sạch mặt bất cứ khi nào có thể. Nên sử dụng loại sữa rửa mặt có tác dụng dưỡng chuyên sâu trước khi bạn đi ngủ. Loại sữa rửa mặt giúp giữ nước và dạng lotion trong suốt những tháng mùa đông lạnh giá được các chuyên gia khuyên dùng. Nó không chỉ làm sạch da mặt bạn mà còn cung cấp dưỡng chất.
Dưỡng ẩm là quan trọng
Không khí khô nên da của bạn trở nên mất nước bởi khí lạnh rút hết hơi ẩm của da làm cho lớp da bên ngoài bị nứt nẻ và khô. Bạn thuộc loại da nào không quan trọng, da dầu, hỗn hợp, da thường hay nhạy cảm sử dụng dưỡng ẩm dạng kem hoặc lotion đều là lí tưởng trong suốt mùa đông này. Đối với làn da quá nhạy cảm, nên lựa chọn dạng gel hy đrat hóa hoặc lotion thay thế cho dạng kem đặc sệt là tốt nhất.
Đừng lạm dụng việc tẩy tế bào chết
Hạn chế sử dụng quá thường xuyên những sản phẩm tẩy tế bào chết trong suốt mùa đông. Bạn có thể thực hiện một tuần một lần. Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể làm da của bạn bị khô và thậm chí gây mụn nhiều hơn.
Hít thở không khí trong lành vào buổi sáng
Vì cái giá lạnh bên ngoài nên chúng thường muốn đóng kín cửa sổ và cửa ra vào. Nhưng hãy đảm bảo sao cho căn phòng của bạn thật thông thoáng để cho không khí khô sẽ rời khỏi căn phòng thay thế vào đó là không khí trong lành, tươi mới. Hít thở khí trời thoáng đãng vào buổi sáng sẽ làm cho làn được trẻ hóa, sạch bay mụn trong mùa đông.
Tập luyện đều đặn
Việc tập luyện vào mùa đông có thể là khó khăn nhưng bạn không nên lẩn tránh nó. Tập luyện hằng ngày không chỉ giúp bạn bơm khí ô xy để làm da bạn sạch sẽ và rạng rỡ mà còn giúp bạn thêm năng động.
Những điều bạn cần biết thêm
Dầu hạt lanh giảm mức độ nhạy cảm, thô ráp và bong tróc của da. Nó có tác dụng làm trơn mượt, láng mịn và tăng mức độ thủy hợp của da.
Ngoài ra, dùng những thực phẩm và đồ uống giàu Vitamin C sẽ giúp giảm sự lão hóa và vấn đề da bị khô ráp, đồng thời hạn chế phát triển mụn trong suốt mùa lạnh.
Những điều bạn phải tránh
- Không sử dụng các sản phẩm có hương thơm trong suốt mùa đông. Chúng sẽ kích thích da và làm nghiêm trọng thêm bệnh ngoài da theo mùa.
- Tránh dùng mỹ phẩm trang điểm chứa dầu và sáp có thể làm bít lỗ chân lông của bạn và dẫn đến mụn nổi nhiều hơn.
- Tránh dùng vòi hoa sen nước nóng quá lâu vì chúng sẽ làm khô và tước đi lớp dầu cần thiết trên da.
- Chà xát quá mạnh trong khi rửa mặt có thể làm cho vi khuẩn lây lan và tăng nguy cơ xuất hiện mụn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.