6 sai lầm khiến mụn ngày càng nặng cần tránh xa

30/05/2015 08:48 GMT+7

Mụn là nỗi khổ của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp nào giúp trị mụn dứt điểm, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa mụn quay trở lại, đồng thời giúp tình trạng mụn thuyên giảm chỉ bằng những thói quen chăm sóc da khoa học.

Mụn là nỗi khổ của rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp nào giúp trị mụn dứt điểm, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa mụn quay trở lại, đồng thời giúp tình trạng mụn thuyên giảm chỉ bằng những thói quen chăm sóc da khoa học.

 

Dưới đây là 6 thói quen xấu khiến mụn ngày càng nặng cần từ bỏ. Cùng tìm hiểu xem mình có mắc phải một trong số đó không?

 

Chà xát da khi rửa mặt

 

Dùng lực quá mạnh khi rửa mặt da dễ tổn thươngDùng lực quá mạnh khi rửa mặt da dễ tổn thương


Làn da bị mụn rất nhạy cảm và yếu ớt, nên trong quá trình rửa mặt chúng ta cần tránh sử dụng các loại sửa rửa mặt chứa hạt li ti, chà xát quá mạnh và rửa với thời gian lâu. Do những việc này làm da bị xây xát, kích ứng, bào mòn hơn và giảm thiểu khả năng đề kháng các vi khuẩn gây ra mụn.

 

Trang điểm với một lớp dày


Khi bị mụn, những nốt sưng đỏ mọc dày đặc, làm cho da không còn mịn màng và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gương mặt. Nhằm che khuất những khiếm khuyết trên làn da rất nhiều chị em đã đánh phấn trang điểm với một lớp dày và thực hiện điều đó thường xuyên mỗi ngày.

 

Lớp phấn trang điểm sẽ làm những nốt mụn không có không gian “thở” được, thành hang ổ cho vi khuẩn tha hồ sinh sôi nảy nở, mụn càng sưng to hơn và các mụn mới thi nhau nổi.

 

Để da bẩn và nhiều mồ hôi

 

Da quá nhờn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụnDa quá nhờn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn


Mồ hôi, bụi bẩn và bã nhờn nếu không được rửa sạch hàng ngày sẽ tích tụ trên bề mặt da, khiến lỗ chân lông bịt kín, trở thành môi trường thuận lợi giúp vi khuẩn sinh sôi, làm cho mụn mới hình thành và mụn phát triển nặng hơn. Ngoài ra, da quá bẩn còn dễ xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm, lỗ chân lông giãn to, sỉn màu, sần sùi và những dưỡng chất trong kem dưỡng khó hấp thụ vào da.

 

Thường xuyên sờ tay lên mặt


Sờ, mân mê hoặc vuốt tay lên mặt là thói quen xấu của khá nhiều chị em phụ nữ. Bàn tay hay chạm vào vô số đồ vật như quần áo, đất, thức ăn, điện thoại, bàn ghế… nên rất bẩn. Nếu chị em phụ nữ chưa vệ sinh tay sạch sẽ mà để nó chạm vào mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn từ tay bám lên da, từ đó mụn lây lan sang vùng da xung quanh và nặng nề hơn.

 

Nặn mụn vô tội vạ


Đây là một sai lầm mà hầu hết người bị mụn đều mắc phải, vì nghĩ rằng nếu nặn mủ hoặc còi mụn ra khỏi da thì mụn nhanh khỏi. Tuy nhiên, trên thực tế thì trái ngược, việc bạn nặn chưa đúng lúc làm cho nốt mụn tổn thương, bầm dập, cộng với sự hoạt động của vi khuẩn, mụn nổi to lên, nhiễm trùng và lâu lành. Phần lớn những nốt mụn bị nặn sai cách khi hết đi sẽ để lại vết thâm, sẹo thâm hoặc sẹo rỗ.

 

Ăn đồ ăn có tính chất cay nóng

 

Đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến tình trạng mụn nặng hơnĐồ ăn nhiều dầu mỡ khiến tình trạng mụn nặng hơn


Thường xuyên sử dụng đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, cà phê, rượu… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà cũng làm cho tình trạng mụn trên da thêm trầm trọng. Bởi các loại thực phẩm này khi đưa vào cơ thể quá nhiều, độc tố tích tụ lại trong gan, khiến chức năng gan suy yếu. Điều này kích thích tuyến mồ hôi và bã nhờn trong cơ thể sản xuất mạnh mẽ, dẫn đến mụn phát sinh.

 

Muốn trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn quay trở lại bạn hãy thực hiện những lưu ý mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, chắc chắn chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ hết mụn và mịn màng như mơ ước.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.