6 bước dùng sữa rửa mặt dành cho da mụn cơ bản

21/04/2015 10:42 GMT+7

Dùng sữa rửa mặt hàng ngày là bước quan trọng, giúp da mụn sạch sẽ, hỗ trợ và ngăn ngừa điều trị mụn. Nhưng để phát huy hiệu quả của sữa rửa mặt dành cho da mụn cao nhất và tránh gây tác dụng phụ ngược lại cho da, chúng ta cần sử dụng một cách khoa học.

Dùng sữa rửa mặt hàng ngày là bước quan trọng, giúp da mụn sạch sẽ, hỗ trợ và ngăn ngừa điều trị mụn. Nhưng để phát huy hiệu quả của sữa rửa mặt dành cho da mụn cao nhất và tránh gây tác dụng phụ ngược lại cho da, chúng ta cần sử dụng một cách khoa học.

Tuy hầu hết các sản phẩm sửa rửa mặt dành cho da mụn đều có kèm theo hướng dẫn sử dụng, nhưng nếu chỉ làm theo những hướng dẫn đơn giản như thế thì vẫn chưa đủ. Bạn cần thực hiện đầy đủ 6 bước dưới đây:
1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp
6 bước dùng sữa rửa mặt dành cho da mụn cơ bản 1Chọn sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất
Đối với da mụn, tốt nhất bạn hãy chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da mụn, chứa các chất có tính sát khuẩn, tiêu viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả như trà xanh, nha đam, pantenol, allantion, biotin,… Sữa rửa mặt phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được các cơ quan y tế kiểm định và nên có thành phần chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên. Tránh sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng và màu, vì nó sẽ khiến da mặt mình bị bào mòn, mất đi độ ẩm cần thiết, làm mụn sinh sôi thêm.
2. Rửa tay sạch sẽ
Bạn cần luôn luôn ghi nhớ làm sạch tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt, để tránh lượng vi khuẩn “dồi dào” từ tay xâm nhập vào mặt, làm mụn hoạt động mạnh hơn và lan rộng sang những vùng da khác. Rất nhiều người thường không quan tâm đến bước đơn giản này, khiến việc rửa mặt trở thành công cốc và phản tác dụng của sữa rửa mặt.
3. Làm ướt da mặt với nước ấm
6 bước dùng sữa rửa mặt dành cho da mụn cơ bản 2Trước khi cho sữa rửa mặt lên da thì cần làm ướt da mặt với nước ấm
Đảm bảo da tay đã sạch sẽ, bạn dùng nước âm ấm, có nhiệt độ khoảng 35°C làm ước da mặt. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở ra, bụi bẩn và bã nhờn dễ dàng bị đẩy ra ngoài. Hơn nữa, rửa mặt bằng nước nóng còn giúp khí huyết dưới da lưu thông tốt hơn. Tránh dùng nước quá nóng, vì nó khiến da bị mất đi màng bảo vệ tự nhiên, da kém săn chắc và nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn.
4. Tạo bọt sữa rửa mặt
Tiếp theo, bạn cho một lượng sữa rửa mặt cần dùng vào giữa lòng bàn tay hoặc miếng bông rửa mặt, xoa đều và đánh tạo bọt. Nhằm phát huy hết tác dụng làm sạch của sữa rửa mặt và giúp các dưỡng chất có trong sữa rửa mặt thẩm thấu nhanh vào da. Việc thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mà không tạo bọt sẽ làm cho mụn bị tổn thương, mụn nặng hơn và có thể lan sang những vùng da khác.
5. Thực hiện nhẹ nhàng và tránh rửa lâu
 6 bước dùng sữa rửa mặt dành cho da mụn cơ bản 3Không nên rửa mặt quá lâu vì sẽ làm da tổn thương
Bạn dùng phần bọt vừa tạo thoa đều khắp mặt và kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng xuôi theo chiều lỗ chân lông, nhằm giúp làm sạch sâu, lấy hết đi những bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lâu năm. Lưu ý, da mụn rất nhạy cảm và rất dễ tổn thương do vậy thời gian phù hợp nhất trong một lần rửa mặt từ 1 - 2 phút. Việc để sữa rửa mặt quá lâu hoặc kỳ cọ nhiều không những không giúp da sạch thêm, mà còn làm cho bụi bẩn dễ thâm nhập vào da, khiến mụn mọc hơn. Cùng với đó, mỗi ngày chỉ nên dùng sữa rửa mặt từ 2 - 3 lần.
6. Thoa kem trị mụn
Làn da vừa được rửa với sữa rửa mặt dành cho da mụn xong rất sạch sẽ và lỗ chân lông thông thoáng, đây là thời điểm da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ kem trị mụn, giúp phát huy công dụng ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả nhất. Chính vì vậy, ngay khi da còn ẩm bạn dùng kem trị mụn, thoa một lớp mỏng và để qua đêm, nếu da nhờn thì khoảng 3 -4 tiếng cần rửa sạch lại.
Áp dụng ngay hôm nay để có được làn da sạch mụn bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.