5 bí quyết làm đẹp làn da ai cũng nên biết

01/04/2015 08:00 GMT+7

Người xưa thường có câu “nhất dáng nhì da”. Làn da đẹp là mong ước của tất cả mọi người, không riêng gì phái đẹp. Tuy nhiên làn da mỗi người mỗi khác, làm sao để có được làn da khỏe đẹp?

Người xưa thường có câu “nhất dáng nhì da”. Làn da đẹp là mong ước của tất cả mọi người, không riêng gì phái đẹp. Tuy nhiên làn da mỗi người mỗi khác, làm sao để có được làn da khỏe đẹp?

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Chúng ta hãy cùng tham khảo 5 bí quyết cơ bản nhất về làm đẹp da nhé.
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng
Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất để chăm sóc làn da bạn là tránh xa ánh sáng mặt trời.
Theo chuyên gia da liễu - bà Jennifer Gordon (Đến từ trường Đại học Northwestern - Mỹ), tia cực tím A (UVA) từ mặt trời có thể dễ dàng xuyên qua kính cửa sổ và thậm chí quần áo mỏng. Gây tổn thương sâu tới da, ảnh hưởng tới các tế bào liên kết như: collagen và elastin. Đó chính là lúc bạn phải hứng chịu tác động xấu lên lên da như: xuất hiện các nếp nhăn, mụn, nám, sạm hay tàn nhang... Phơi nắng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như ung thư da.
10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là thời gian ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh nhất, vì vậy chúng ta nên hạn chế ra tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng thời gian này. Mặc quần áo chống nắng: áo, quần dài và mũ.
Kem chống nắng cũng là một vũ khí bảo vệ da không thể thiếu mỗi khi ra ngoài.
Không hút thuốc
Các nghiên cứu đã xác nhận, hút thuốc làm xuất hiện nhiều nếp nhăn trên mặt sớm hơn so với tác động của ánh nắng mặt trời, các “vết chân chim” có thể phát triển rất sớm. Những nếp da thẳng đứng quanh miệng cũng xuất hiện, gọi là “nếp nhăn da thuốc lá”.
Bỏ thuốc lá ngay nếu muốn có làn da khỏe
Bỏ thuốc lá ngay nếu muốn có làn da khỏe
Nguyên nhân gây lão hóa sớm da mặt của thuốc lá có thể kể đến: nhiệt từ thuốc lá gây bỏng nhẹ da mặt; thay đổi các sợi đàn hồi của da; co thắt mạch máu làm giảm lượng máu cung cấp cho da, giảm lượng collagen và gây ra những thay đổi trong sợi đàn hồi của da; giảm độ ẩm của da.
Hút thuốc thu hẹp các mạch máu nhỏ ở lớp ngoài cùng nhất của da, giảm lưu lượng máu. Hút thuốc cũng làm hại tới collagen và elastin - sợi có tác dụng đến tính đàn hồi của da.
Chăm sóc làn da thật cẩn thận
Làn da của chúng ta, đặc biệt là da mặt rất nhạy cảm với những yếu tố bên ngoài. Không tắm quá lâu và không tắm nước nóng. Nước nóng và tắm vòi sen trong thời gian dài sẽ khiến da bạn bị khô gây mất cân bằng độ ẩm của da.
Hồi phục độ tươi sáng cho làn da nhờ Kem dưỡng đêm Lancome
Hồi phục độ tươi sáng cho làn da nhờ Kem dưỡng đêm Lancome
Một điều quan trọng không kém chính là chọn lựa mỹ phẩm chăm sóc da. Dù da của bạn thuộc bất cứ loại da nào, thì các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm luôn luôn là sản phẩm không thể thiếu để có làn da khỏe. Vì vậy, thay vì bỏ tiền mua mỹ phẩm làm trắng hay trang điểm, bạn hãy nhanh chóng tìm kiếm và sở hữu ngay cho mình một sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da tốt và phù hợp với làn da của chính mình.
Chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh
Những thực phẩm chúng ta ăn uống hằng ngày chính là những dưỡng chất trực tiếp nuôi dưỡng cho da. Một số thực phẩm sẽ làm cho làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn. Bên cạnh đó một số thực phẩm khác lại làm cho làn da của chúng ta trở nên xấu xí, khô cằn hơn.Vì vậy, để có làn da đẹp, chúng ta cần chọn cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh.
Chế độ ăn uống lành mạnh rất tốt cho sức khỏe của làn da
Chế độ ăn uống lành mạnh rất tốt cho sức khỏe của làn da
Các loại thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn uống đẹp da là các loại hoa quả, rau màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ như khoai lang, rau bina. Đây là thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa beta- carotene, cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp bề mặt da tươi sáng, mịn màng. Giảm chất béo trong khẩu phần ăn sẽ làm bớt mụn và cho da trẻ trung hơn. Hạn chế rượu bia, cà phê và các chất kích thích.
Tinh thần thoải mái
Tinh thần thoải mái là điều tiên quyết để có được làn da đẹp. Nếu bạn luôn gặp những áp lực hay căng thẳng trong cuộc sống thì dù có áp dụng đầy đủ 4 bí quyết trên bạn vẫn không thể có được làn da khỏe đẹp.
Theo các nhà khoa học tại Trường Đại học Freedom ở Berlin, khi tinh thần căng thẳng, không thoải mái sẽ kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Thậm chí có thể làm xuất hiện các bệnh nguy hiểm khác như chàm bội nhiễm, vảy nến…
Vì vậy, để có được làn da khỏe đẹp hãy xử lý căng thẳng của bạn thật tốt. Cách duy nhất để tránh căng thẳng là nên thời khóa biểu hợp lý để giải quyết công việc một cách khoa học và hạn chế thức khuya. Tập thể dục buổi sáng hoặc đi bộ buổi tối cũng là một cách để thư giãn tinh thần rất tốt.
Giữ tinh thần thoải mái để có làn da đẹp
Với 5 bí quyết để có làn da đẹp trên, hy vọng bạn sẽ sớm có được làn da khỏe đẹp và tươi tắn. Nên nhớ, “muôn sự tại nhân”! Làn da đẹp hay không là do ý thức của chính bạn đấy nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.