3 loại mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả, giúp da bạn tỏa sáng suốt mùa hè

26/06/2015 12:47 GMT+7

Sử dụng mặt nạ dưỡng da luôn là xu hướng chăm sóc da được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vào mùa hè. Các loại mặt nạ tự nhiên không chỉ giúp bạn dưỡng da mà còn mang đến cho bạn một khoảng thời gian thư giãn, thoải mái.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da luôn là xu hướng chăm sóc da được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vào mùa hè. Các loại mặt nạ tự nhiên không chỉ giúp bạn dưỡng da mà còn mang đến cho bạn một khoảng thời gian thư giãn, thoải mái.

Những nguyên liệu thường được dùng để làm mặt nạ dưỡng da là mật ong, trà xanh, bột yến mạch, trà xanh,... Trong bài viết này, chuyên mục sẽ cung cấp cho các bạn những nguyên liệu nào thích hợp để làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả trong mùa hè nhé!
3 loại mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả, giúp da bạn tỏa sáng suốt mùa hè Chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên rất được ưa chuộng khi vào hè
Mát lạnh làn da cùng mặt nạ nha đam và nước vo gạo
Thân cây nha đam chứa phần lớn là nước, và nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, B1,... cùng nhiều khoáng chất như natri, kẽm,... Đặc biệt, gel trong thân cây nha đam có khả năng giữ ẩm cho da, làm căng mịn da và chống lão hóa.
Nước vo gạo là bí quyết dưỡng trắng cực kỳ hiệu quả, giúp da cân bằng độ ẩm và căng tràn sức sống.
Sự kết hợp giữa nha đam và nước vo gạo sẽ giúp bạn có được một loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả. Nha đam và nước vo gạo đều có tính mát, sẽ giúp da bạn mát lạnh sau mỗi lần đắp mặt nạ.
3 loại mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả, giúp da bạn tỏa sáng suốt mùa hè Mặt nạ nha đam và nước vo gạo giúp da trắng sáng mềm mịn suốt mùa hè
Cách thực hiện:
Lấy khoảng 200 gram nha đam, cắt vỏ nha đam ra và dùng muỗng cạo lấy lớp gel. Sau đó, bạn xay nhuyễn gel và nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp nha đam và nước vo gạo lên mặt. Thư giãn trong vòng 20-30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Chống lão hóa hiệu quả với mặt nạ trà xanh và sữa tươi
Trà xanh luôn được xem là món quà tuyệt vời của thiên nhiên dành cho làm đẹp. Lá trà xanh có thể giúp da lấy lại độ tươi sáng, giảm và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.
Hỗn hợp trà xanh và sữa tươi đặc biệt công hiệu trong việc cung cấp vitamin C và collagen giúp da căng bóng, mịn màng, đầy sức sống, tái tạo và trẻ hóa tế bào da. 
3 loại mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả, giúp da bạn tỏa sáng suốt mùa hè 3Chống lão hóa hiệu quả với mặt nạ dưỡng da trà xanh
Cách thực hiện:
Dùng 2 muỗng cà phê bột trà xanh trộn với một ít sữa tươi ( hoặc sữa chua không đường đều được) đến khi hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp trà xanh sữa tươi lên mặt bắt đầu từ 2 má, trán, mũi và cằm. Vì trà xanh rất nhanh khô nên bạn cần nhanh tay khi thoa loại mặt nạ này nhé.
Ngừa mụn tận gốc nhờ mặt nạ khoai tây mật ong
Khoai tây chính là kẻ thù của các loại mụn. Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B3 giúp ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả. Trong khi đó, mật ong lại nổi bật bởi khả năng kháng khuẩn, giữ ẩm và tăng sức đề kháng cho da. Vì vậy, mật ong luôn là thành phần không thể thiếu trong những công thức mặt nạ dưỡng da trị mụn cũng như nhiều loại kem trị mụn cao cấp. 
3 loại mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả, giúp da bạn tỏa sáng suốt mùa hè 4Ngừa mụn tận gốc với mặt nạ dưỡng da từ khoai tây
Cách làm:
Luộc chín một củ khoai tây. Sau đó lột vỏ và xay nhuyễn. Trộn đều khoai tây xay với 2 muỗng cà phê mật ong đến khi được một hỗn hợp mịn và màu đậm hơn màu vàng của khoai tây một chút. Để hỗn hợp mặt nạ dưỡng da vào ngăn lạnh khoảng 15 phút rồi lấy ra đắp mặt, bạn sẽ cảm thấy mát lạnh tuyệt vời đấy.
Lưu ý khi tự chế mặt nạ dưỡng da tại nhà, bạn cần thật kỹ lưỡng trong khâu chuẩn bị, đặc biệt là vệ sinh dụng cụ cũng như nguyên liệu làm đẹp. Rửa tay và mặt sạch trước khi đắp mặt nạ.
Chúc bạn luôn tươi tắn và khỏe đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.