TNO

Làm bánh trứng cho lễ Phục sinh ấm áp

18/04/2014 09:24 GMT+7

Ngày nay, với sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ, lễ Phục sinh đã lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Nhân ngày lễ thiêng liêng này, hãy vào bếp trổ tài làm những quả trứng xinh xắn cho gia đình và bạn bè nhé.

Ngày nay, với sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ, lễ Phục sinh đã lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Nhân ngày lễ thiêng liêng này, hãy vào bếp trổ tài làm những quả trứng xinh xắn cho gia đình và bạn bè nhé.

>> Tìm hiểu những biểu tượng của Lễ Phục sinh 

Lễ Phục Sinh là ngày lễ trọng đại nhất của các tín đồ Kito giáo trên khắp thế giới. Dịp này, người phương Tây hay tặng nhau những quả trứng được trang trí rất đẹp như một lời chúc Phục sinh vui vẻ và an lành. Thế nên trứng Phục sinh ra đời với ý nghĩa cao đẹp như vậy. Tuy nhiên, thay vì dùng trứng tươi để vẽ và trang trí tặng nhau, chúng ta hoàn toàn có thể làm ra những quả trứng ăn được ngay. Công thức dưới đây rất dễ thực hiện.

Làm bánh trứng cho lễ Phục Sinh ấm áp 1

1. Phần cốt bánh (có thể dùng bất cứ cốt bánh cơ bản nào bạn thích)

Nguyên liệu:

- 2 trứng gà

- 60gr đường

- 60gr bột

- 25ml dầu ăn

- 25ml sữa tươi

- ½ muỗng cà phê vani

- ½ muỗng cà phê baking powder (bột nở)

- ¼ muỗng cà phê cream of tartar (kem Tartar)

Cách làm:

- Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Đánh riêng lòng trắng với cream of tartar rồi cho từ từ đường vào đánh tiếp cho hỗn hợp bông và tạo chóp mềm.

- Tiếp tục cho lòng đỏ vào đánh thêm vài giây cho hỗn hợp hòa quyện, rây hỗn hợp bột từ từ vào, cuối cùng cho dầu ăn, sữa tươi và vani vào, trộn đều theo phương pháp fold in.

- Cho vào khuôn tròn có lót sẵn giấy nến, nướng bánh ở 160 độ (hai lửa) trong 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng.

- Lấy bánh ra để nguội, có thể chuẩn bị sẵn cốt bánh ngày hôm trước, hôm sau bắt đầu làm trứng.

2. Làm cake pops (viên bánh)

- 200gr cốt bánh gato.

- 100 - 150gr creamcheese để mềm

Dùng tay bóp nhuyễn cốt bánh gato hoặc có thể dùng food processor xay cho nhuyễn. Creamcheese để mềm rồi cho vào hỗn hợp vụn bánh bóp và nặn thành hình dạng từng quả trứng. Với liều lượng như trên, làm được khỏang 5 cake pops hình trứng với kích thước tương đương trứng vịt thật.

Để bánh trong dĩa, bọc food wrap và để trong tủ lạnh khỏang 2-3h cho bánh định hình.

3. Trang trí

- 200gr chocolate trắng

- Fondant (đường dẻo), sugar veil (mạng đường nghệ thuật), màu thực phẩm

Chocolate trắng đun cách thủy cho tan chảy rồi nhúng từng quả trứng vào cho hỗn hợp bao quanh rồi để vào dĩa có lót giấy nến chờ chocolate đặc lại. 

Khi chocolate đặc lại có thể dùng nhiều cách để trang trí thêm như dùng chocolate đen để trang trí vẽ đường sọc lên trứng, có thể bọc bằng fondant rồi hoặc bọc sugar veil.

Trâm Phạm (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.