TNO

Lạ lùng kiểu hớt tóc bằng kẹp kim loại nóng bốc khói

22/03/2015 17:05 GMT+7

(iHay) Ông thợ già ở Trung Quốc trình diễn tài cắt tóc có một không hai trên thế giới.

(iHay) Wang Weibu ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) là một trong số ít thợ còn sót lại biết cắt tóc kiểu Dahoujia (Đại hầu gia) cổ xưa.

>> Kỳ lạ nhà hàng 'bao' người đẹp ăn miễn phí

 
Hớt tóc bằng kẹp nóng khá mạo hiểm nhưng độc đáo - Ảnh chụp màn hình clip YouTube

Nguồn: YouTube

Để thực hiện kỹ thuật cắt tóc kỳ lạ pha chút mạo hiểm này, người thợ phải dùng một cây kẹp kim loại vùi nóng trong bếp lửa rồi đốt cháy tóc thay vì cắt nó.

Ông thợ 72 tuổi Weibu đưa kẹp vào bếp than nóng, đến khi nó rực đỏ, ông lấy nước lạnh tưới lên. Sau đó, Weibu dùng nó như một cây kéo để đốt cháy tóc của khách theo độ dài họ yêu cầu.

Cứ thế, ông dùng cây kẹp nóng "đốt" đều cả mái đầu. Kỹ thuật này có vẻ kỳ cục vì trên đời này chắc hiếm người nào muốn ra đường với mái tóc bị cháy sém thô ráp. Thế nhưng khách của ông Weibu khá đông, phần lớn là người già. Mỗi lần hớt như vậy, 3 tháng sau người ta mới cần quay trở lại.

Kiểu cắt tóc "Dahoujia" từng rất phổ biến ở Trung Quốc nhưng đến thập niên 80 thì nó bị "thất truyền".

"Không phải thiếu thợ hớt tóc kiểu dahoujia mà là do không còn nhiều người thích hớt kiểu như vậy nữa. Khách đến với chỗ của tôi phần lớn là người già. Và cũng như tôi, rồi đây họ cũng sẽ không còn cơ hội để hớt kiểu dahoujia nữa", ông Weibu giải thích.

Dù nhu cầu hớt kiểu dahoujia rất ít nhưng người thợ 72 tuổi vẫn phấn khởi vì tiệm hớt tóc của ông còn ăn nên làm ra ở thời điểm hiện tại.


Ông Weibu làm ăn được nhờ có khách hàng lớn tuổi còn mê kiểu tóc Dahoujia - Ảnh chụp từ clip YouTube

Khách của ông Weibu khoái hớt kiểu Dahoujia bởi nếp tóc được giữ nguyên trong thời gian dài mà không cần dùng bất kỳ sản phẩm chuyên dùng nào dành cho tóc. Hạn chế duy nhất, theo ông Weibu, là cái mùi khét khó chịu của tóc cháy, nhưng khách của ông không cảm thấy phiền vì chuyện đó. "Tôi hớt ở đây cũng được lắm", Weibu tự tin nói.

Chuyện hớt tóc bằng cây kẹp kim loại nóng độc đáo ở Trung Quốc nói trên làm người ta nhớ lại anh thợ hớt tóc bằng kiếm Nhật - Nguyễn Hoàng Hưng ở quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Anh này từng đạt danh hiệu Kỷ lục gia Việt Nam khi xác lập cắt tóc với 11 cây kéo.

Hưng cắt tóc bằng kiếm Nhật rất điệu nghệ, ngón nghề mà anh đã khổ luyện 4 năm mới thành công. Ngoài tính chất biểu diễn, chiêu cắt tóc có một không hai này còn có thể tạo được những đường tóc đẹp, mà theo Hưng giải thích, là do lưỡi kiếm sắc hơn hẳn so với cây kéo.

Phạm Như Quỳnh

>> Đeo biển 'sex miễn phí' ra đường để … kiếm việc làm
>> Cảm động câu chuyện 'ông bố lau nhà thuê' kiếm tiền nuôi con
>> 95% cư dân mạng Trung Quốc phản đối kiểm duyệt ‘Võ Tắc Thiên’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.