Kỹ sư bị hút vào động cơ máy bay do phi công không hiểu ý

18/12/2015 14:05 GMT+7

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của kỹ sư hàng không bị hút vào động cơ máy bay Air India (Ấn Độ) hôm 16.12 ở sân bay Mumbai có thể là do sự không hiểu ý giữa phi công và tổ điều hướng dưới mặt đất.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của kỹ sư hàng không bị hút vào động cơ máy bay Air India (Ấn Độ) hôm 16.12 ở sân bay Mumbai có thể là do sự không hiểu ý giữa phi công và tổ điều hướng dưới mặt đất.

Cơ trưởng và cơ phó của chiếc máy bay Ấn Độ gây tai nạn làm chết 1 kỹ sư đã bị tạm đình chỉ công tác - Ảnh minh họa: Reuters Cơ trưởng và cơ phó của chiếc máy bay Ấn Độ gây tai nạn làm chết 1 kỹ sư đã bị tạm đình chỉ công tác - Ảnh minh họa: Reuters
Một quan chức Tổng cục hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) cho biết, tai nạn xảy ra vào tối 16.12 khi một kỹ sư của tổ điều hành dưới mặt đất bị hút vào động cơ phản lực của chiếc máy bay Airbus A319 của hãng Air India chở theo hơn 100 hành khách chuẩn bị cất cánh, và đó là do sự không hiểu ý trong giao tiếp giữa tổ điều hành mặt đất và phi công.
“Tín hiệu bằng tay của tổ nhân viên mặt đất là quan trọng nhất. Bạn không được bật động cơ đến khi các nhân viên mặt đất ngừng di chuyển, quay mặt về phía bạn và giơ ngón tay cái lên, hoặc là giơ tay chào”, một cơ trưởng nhiều kinh nghiệm nói với báo Times of India.
Tai nạn xảy ra khi cơ trưởng khởi động động cơ mà không đợi các nhân viên kỹ thuật ra dấu an toàn. Kỹ sư Ravi Subramanian (nạn nhân, 56 tuổi) ngay lập tức bị hút vào động cơ dẫn đến tử vong, tờ Times of India ngày 17.12 dẫn lời một quan chức hàng không cấp cao. Quan chức trên cho hay một nhân viên khác cũng có mặt tại hiện trường đã nằm sát xuống đất nên không bị hút vào động cơ.
Cả 2 phi công của chiếc máy bay gây tai nạn đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Một phi công hãng Air India cho hay cơ phó của máy bay vẫn đang trong quá trình được huấn luyện, theo Times of India.
Chủ tịch hãng Air India, ông Ashwani Lohani cho biết đã trao cho gia đình nạn nhân một khoản tiền hỗ trợ và tạo việc làm cho thành viên gia đình, theo DNA India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.