TNO

Kỳ lạ thác nước màu cam rực sáng

20/02/2016 15:40 GMT+7

(Tin Nóng) Dòng nước màu cam rực lên trong nắng chiều của thác nước Horsetail ở công viên Yosemite (Mỹ) đang thu hút hàng trăm nhiếp ảnh gia mỗi ngày.

(Tin Nóng) Dòng nước màu cam rực lên trong nắng chiều của thác nước Horsetail ở công viên Yosemite (Mỹ) đang thu hút hàng trăm nhiếp ảnh gia mỗi ngày.

Kỳ lạ thác nước màu cam rực sáng  - ảnh 1
Hình ảnh thác nước rực sáng - Ảnh: Jeffrey Plui

Hiện tượng này chỉ xảy ra từ giữa đến cuối tháng hai, khi mặt trời lặn ở phía tây của thác nước. Tuy nhiên không phải năm nào cũng xảy ra hiện tượng này.

"Tôi biết các nhiếp ảnh gia chờ đợi 11 năm qua và hiện tượng này chỉ xảy ra hai lần", Sangeeta Dey, một nhiếp ảnh gia nói với ABC News hôm 19.2.

Ông Ranger Scott Gediman làm việc tại Công viên quốc gia này cho biết ngoài yếu tố ánh sáng mặt trời, hiện tượng này còn phụ thuộc vào tuyết và nhiệt độ. Năm nay là năm thác nước có màu cam sống động nhất.

Những ngày này, hàng trăm nhiếp ảnh gia luôn có mặt, cắm trại để ghi lại khoảnh khắc ánh sáng rực rỡ hiếm có của thác nước vào lúc 5 giờ 30 phút chiều.

Dự đoán hiện tượng tự nhiên này sẽ xảy ra trong khoảng 10 ngày của tháng Hai. Tuy nhiên không phải ngày nào hiệu ứng ánh sáng cũng giống như ngày nào.

T.Anh

>> Huyền thoại dòng sông nước sôi giữa rừng già Amazon
>> Kỳ lạ cô bé có ba chân
>> Phát hiện chứng cứ từng có sự sống trên sao Hỏa?
>> Ngộ nghĩnh đám mây ngũ sắc có hình 'của quý'
>> Sửng sốt trước hoàng hôn lộng lẫy
>> Vẽ tranh bằng muối
>> Những bức ảnh ngoạn mục và ấn tượng nhất năm 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.