TNO

Kỳ bí hang động xác ướp hun khói từ ngàn năm trước

23/01/2015 07:30 GMT+7

(Tin Nóng) Ít ai biết rằng trong các hang động tăm tối tại những vùng núi hẻo lánh của Philippines vẫn còn những hầm mộ chứa xác ướp hun khói từ ngàn năm trước.

(Tin Nóng) Ít ai biết rằng trong các hang động tăm tối tại những vùng hẻo lánh của Philippines vẫn còn những hầm mộ chứa xác ướp hun khói từ ngàn năm trước.


Bên ngoài hang động núi Timbac - Ảnh: Mercury


Những xác ướp nguyên vẹn từ ngàn năm trước - Ảnh: Mercury

Theo Daily Mail ngày 21.1, người Ibaloi, một tộc người cổ sống tại Philippines từ 1.000 năm trước có tục lệ hun khói ướp xác khi người chết qua đời. Những xác ướp này còn gọi là "xác ướp lửa".

Tục hun khói ướp xác không còn tồn tại ở đất nước này từ 400 năm trước. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều hầm mộ vẫn còn những "xác ướp lửa" vẹn nguyên, thậm chí còn cả những hình xăm trên tay và chân xác ướp.

 
Bàn chân của người chết từ ngàn năm trước vẫn nguyên vẹn


Những hầm mộ "xác ướp lửa" ẩn giấu những điều kỳ bí - Ảnh: Mercury

Một trong những hầm mộ còn tồn tại và được công khai với công chúng nằm tại một hang sâu 1.200m, trong lòng núi Timbac, tỉnh Benguet, cách thủ đô Manila hơn 320 km về phía bắc. Tại hầm mộ này vẫn còn những xác ướp nguyên vẹn từ ngàn năm trước. Người Ibaloi đã hun khói xác ướp nhiều tháng ròng trước khi đặt vào hầm mộ.

Người ta tin rằng tại Philippines có đến 80 hang động linh thiêng là nơi an nghỉ của những "xác ướp lửa". Chỉ những người già của tộc người Ibaloi mới biết được chính xác vị trí của các hang động cũng như kỹ thuật ướp xác kỳ lạ này.


Chỉ những người Ibaloi mới biết chính xác hết những hầm mộ - Ảnh: Mercury

Tin Nóng

>> Xét nghiệm ADN xác ướp của chó 1.000 năm tuổi
>> Ướp xác đợi... hồi sinh
>> Tập tục ướp xác bằng cách xông khói ở Papua New Guinea
>> Rùng rợn nghi lễ ướp xác treo vách núi
>> Người mẹ ướp xác con 18 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.