Xe máy rớt giá

22/08/2011 16:18 GMT+7

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ yếu, các đại lý xe máy phải “gồng mình” hạ giá bán lẻ xuống mức thấp nhất trong năm để đẩy hàng.

Anh B. - chủ đại lý xe máy Yamaha trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) cho biết: “Hiện giá xe xuống thấp nhất trong năm và khó có thể hạ hơn nữa. Từ xe số đến xe tay ga đều hạ giá từ 1 - 5 triệu đồng/chiếc so với vài tháng trước, thậm chí có loại so với đầu năm giảm đến 7 triệu đồng/chiếc. Do mấy tháng gần đây thị trường trầm lắng, tiêu thụ chậm, các đại lý phải hạ giá để bán hàng vì áp lực chỉ tiêu, vì không đạt chỉ tiêu thì nhà máy không giao hàng để bán”.

Nhân viên đại lý xe Honda trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) cũng nói: “So với mấy tháng trước thì hiện nay giá xe tay ga đang giảm. Kể cả xe Air Blade mẫu mới thì giá bán lẻ cũng giảm khá nhiều so với trước đây”.

 
Tại nhiều cửa hàng, các loại xe số và xe tay ga đều hạ giá từ 1 - 5 triệu đồng/chiếc so với vài tháng trước - Ảnh: Hoàng Việt

Không chỉ thị trường TP.HCM, tại TP Đà Nẵng, trung tâm kinh tế của miền Trung thì xe máy cũng tiêu thụ yếu, các đại lý phải hạ giá bán để tiêu thụ hàng. Chị Loan Thùy - một nhân viên hãng SYM tại Đà Nẵng, xác nhận: “Hầu hết các loại xe tay ga bán lẻ đang giảm giá, do mấy tháng gần đây tiêu thụ rất yếu, các đại lý phân phối phải chịu áp lực chỉ tiêu”.

Thời điểm sắm xe máy giá tốt

Chị Ngọc Trinh (Q.Tân Bình) tiếc rẻ: “Phải chi biết để bây giờ mua thì tiết kiệm đến hơn 3 triệu đồng. Trước đây 3 tháng mình mua chiếc Lead giá đến hơn 41 triệu đồng, nay loại xe này còn chưa tới 38 triệu đồng”. Tương tự, chị Thu Quy (Q.Bình Thạnh) cũng bảo: “Cách đây 2 tháng đã “rinh” chiếc Atila Elizabeth phiên bản mới với giá hơn 42 triệu đồng, nay chị em mới mua cũng xe này nhưng chưa tới 40 triệu đồng”.

Một chủ cửa hàng xe máy “tư vấn” thêm: “Nếu có ý định thì nên mua ở thời điểm này là được giá tốt nhất trong năm. Chỉ cần qua tháng sau, khi vào năm học mới sức tiêu thụ tăng lên thì giá các loại xe máy cũng nhích lên”. Đồng quan điểm, anh B., chủ một cửa hàng khác cũng cho rằng, năm nào cũng vậy, mấy tháng gần đây tiêu thụ xe máy rất chậm nên rớt giá nhưng bước qua tháng sau thì không còn giá thấp nữa.

Tậu xe đã qua sử dụng cũng là giải pháp hợp lý. Anh Tấn Tài - chủ cửa hàng xe máy Tấn Tài (Lý Thái Tổ, TP Đà Nẵng) nói: “Giải pháp mua xe đã qua sử dụng là khá hợp lý, hiện được nhiều người lựa chọn, vì mua giá rẻ, khi không có nhu cầu sử dụng hoặc đổi xe thì bán lại cũng không lỗ nhiều như xe mới 100%. Đặc biệt xe tay ga mua mới khi bán lại bị lỗ rất nhiều”.

Theo cách tính của anh Tài, xe Sirius mới giá 23 triệu đồng/chiếc nhưng mua xe đã qua sử dụng (hao mòn 10%) giá chỉ khoảng 16 triệu đồng. Hoặc xe Wave S giá 16,3 triệu đồng/chiếc, nhưng xe đã qua sử dụng (hao mòn 10%) chỉ khoảng 12,5 - 12,8 triệu đồng/chiếc. Nếu là sinh viên, công nhân, người lao động thì nên mua các xe số của Honda hoặc Yamaha vì giá cả phải chăng, ít tốn nhiên liệu, dễ sử dụng, sau này muốn bán lại cũng ít bị lỗ.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.