Xe chở tiền bốc cháy, 600.000 nhân dân tệ hóa tro

18/04/2015 11:17 GMT+7

(TNO) Một chiếc xe ô tô chở 900.000 nhân dân tệ đến một ngân hàng ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bốc cháy. Khoảng 2/3 số tiền trên thành tro mặc cho nỗ lực cứu những tờ giấy bạc của các nhân viên an ninh.

(TNO) Một chiếc xe ô tô chở 900.000 nhân dân tệ đến một ngân hàng ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bốc cháy. Khoảng 2/3 số tiền trên thành tro mặc cho nỗ lực cứu những tờ giấy bạc của các nhân viên an ninh.

Lính cứu hỏa đang khống chế đám cháy - Ảnh chụp màn hình trang South China Morning Post
Tờ South China Morning Post hôm 17.4 đưa tin hơn 600.000 nhân dân tệ tiền mặt, tương đương 97.000 USD, đã thành tro khi chiếc xe chở tiền bốc cháy ở thị trấn Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Chiếc xe này đang trên đường về ngân hàng sau khi lấy 900.000 nhân dân tệ từ 7 trạm thu phí đường cao tốc, 2 trạm xăng và một cửa hàng tạp hóa.
Công ty vận tải Guigang Golden - đơn vị vận chuyển - cho biết sau khi ngửi thấy mùi khói và lửa phát ra từ máy phía sau xe, lái xe và 4 nhân viên an ninh ném 11 thùng chứa đầy tiền mặt ra ngoài bụi cây để tránh ngọn lửa.
Không may, khi bình chữa cháy không thể kiềm chế được đám cháy, lửa lan ra bụi cây đó và đốt các hộp tiền mặt. Phải mất hơn một giờ đồng hồ, lính cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy lúc này đã thiêu rụi nhiều cây bên đường.
Nhiều tờ giấy bạc bị cháy gần hết - Ảnh chụp màn hình trang South China Morning Post
Công ty cho hay đã thu hồi được 300.000 nhân dân tệ chỉ bị cháy một phần, trong khi 600.000 nhân dân tệ khác cháy hoàn toàn sẽ được bảo hiểm chi trả.
Vụ việc trên làm dấy lên cuộc tranh luận nóng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội ở khu vực này.
Công ty vận tải đổ lỗi cho sự bất cẩn của nhân viên an ninh khi họ đã quẳng các hộp tiền vào bụi cây gần đó và để nó cháy rụi khi ngọn lửa lan tới.
Trong khi đó, các thành viên trên mạng xã hội cho rằng tiền vận chuyển trên xe thường được cất trong những hộp kim loại dày, không dễ bắt lửa. Vì thế, chính những nhân viên an ninh này cố tình gây ra ngọn lửa trên sau khi họ ăn cắp tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.