Xe Camry 2.5Q đâm 'tét đầu' mà không bung túi khí

04/11/2015 06:00 GMT+7

Một khách hàng là ông Nguyễn Anh Kết, Giám đốc Công ty Thanh Hà (có trụ sở tại Hà Nội) vừa có đơn đề nghị Cục Đăng kiểm VN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và một số cơ quan chức năng điều tra làm rõ hoạt động của thiết bị an toàn trên ô tô Toyota Camry 2.5Q.

Một khách hàng là ông Nguyễn Anh Kết, Giám đốc Công ty Thanh Hà (có trụ sở tại Hà Nội) vừa có đơn đề nghị Cục Đăng kiểm VN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và một số cơ quan chức năng điều tra làm rõ hoạt động của thiết bị an toàn trên ô tô Toyota Camry 2.5Q.

Xe Camry 2.5Q bị hỏng nặng phần đầu sau khi va chạm với xe máy - Ảnh: nhân vật cung cấpXe Camry 2.5Q bị hỏng nặng phần đầu sau khi va chạm với xe máy - Ảnh: nhân vật cung cấp
Theo phản ánh, Công ty Thanh Hà mua ô tô Toyota Camry 2.5Q tại Toyota Mỹ Đình vào tháng 2.2015. Ngày 30.8, khi đang lưu thông trên đường từ Hải Phòng xuống Đồ Sơn, xe Toyota Camry 2.5Q va chạm mạnh với một chiếc xe máy. Biên bản tai nạn của cơ quan công an ghi nhận ô tô hỏng nặng đầu bên phải, xe máy vỡ và hỏng hoàn toàn. Khi xảy ra va chạm, xe chạy với tốc độ 50 km/giờ, trên xe có 4 người, lái xe và người ngồi ghế phụ đều thắt dây an toàn. Do va chạm mạnh, người ngồi ghế phụ bị hất lên phía trước và bị thương, 2 người ngồi phía sau bị hất về phía trước, ghế sau bị bật ra khỏi vị trí và biến dạng. Mặc dù vậy hệ thống túi khí trên xe không hoạt động, đồng thời dây đai an toàn không căng khiến người ngồi ghế phụ bị thương.
Ông Nguyễn Anh Kết cho biết từ cuối tháng 9, sau khi đền bù cho người đi xe máy và giải quyết các thủ tục liên quan đã có nhiều buổi làm việc với Toyota Mỹ Đình về hệ thống an toàn trên chiếc xe nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong cuộc làm việc hồi giữa tháng 10, Toyota Mỹ Đình và Toyota VN cho rằng hệ thống túi khí trên xe hoạt động bình thường, lực va chạm hấp thụ qua biến dạng của các chi tiết mềm như cụm đèn pha, tai xe, nắp capo. "Trường hợp va chạm này, dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota VN kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt", đại diện Toyota Mỹ Đình thông báo. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Kết cho rằng kết luận nêu trên dựa trên cơ sở giám định của chính Toyota VN thực hiện là không khách quan nên đề nghị phải có một cơ quan độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.