Vụ trộm kim cương 300 triệu USD: Bảo vệ nghe chuông báo động nhưng làm ngơ

09/04/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Bảo vệ của trung tâm kim cương Hatton Garden ở London (Anh), nơi xảy ra vụ trộm có thể lên đến 300 triệu USD vừa qua, đã nghe chuông báo động nhưng bỏ qua.

(TNO) Bảo vệ của trung tâm kim cương Hatton Garden ở London (Anh), nơi xảy ra vụ trộm có thể lên đến 300 triệu USD vừa qua, đã nghe chuông báo động nhưng bỏ qua.

Hatton Garden Safe Deposit Ltd là nơi xảy ra vụ trộm táo tợn - Ảnh: Reuters
Thông tin cảnh sát Anh cung cấp cho tới hôm 8.4 vẫn rất sơ sài, cho biết tiến trình điều tra đang được thực hiện rất cẩn thận, kỹ lưỡng. Cảnh sát cho biết cuộc điều tra tại hiện trường có thể kéo dài đến 2 ngày.
Vụ trộm được cho là đã xảy ra từ cuối tuần trước nhưng do kỳ nghỉ lễ Phục Sinh kéo dài, đến sáng thứ ba (7.4) vừa qua, cảnh sát mới hay tin.
Tờ Telegraph đưa tin, bảo vệ đã nghe tiếng chuông báo động vang lên hôm thứ sáu nhưng không hành động ngăn chặn nào được thực hiện. Một số nguồn tin khác cho biết bảo vệ sau khi kiểm tra sơ qua, thấy cửa vẫn khóa kín nên không làm gì.
Tuy nhiên, theo CNN, thủ phạm đã dùng các thiết bị khoan cắt hạng nặng để cắt được cánh cửa dày 45 cm, đột nhập vào kho két sắt nằm dưới tầng hầm, cạy khoảng 60-70 két sắt cả thảy, lấy trộm một lượng lớn kim cương, nữ trang, đồng hồ, tiền bạc…
Các nguồn tin ban đầu cho rằng 300 két đã bị cạy.
Địa chỉ bị trộm viếng là Hatton Garden Safe Deposit Ltd, công ty đã có bề dày 60 năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê két sắt.
Được biết nhiều khách hàng của Hatton Garden Safe Deposit Ltd là các công ty buôn bán kim cương trong khu vực, vì thế quy mô vụ trộm càng lớn.
Hatton Garden được cho là trung tâm buôn bán kim cương của London. Trang web quảng cáo cho khu vực này đưa thông tin rằng đây là “nơi tập trung đông nhất và dày đặc nhất các nhà bán lẻ kim cương tại Anh”. Cũng theo trang web kể trên, Hatton Garden là một trong những địa chỉ cung cấp kim cương tuyệt hảo nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới.
Một nhà điều tra tại hiện trường - Ảnh: AFP
Cho đến ngày hôm qua 8.4, các khách hàng của Hatton Garden Safe Deposit Ltd vẫn chưa biết là liệu két của họ có bị mở hay không.
Tờ Guardian đưa tin một viên kim cương trị giá 500.000 bảng Anh (750.000 USD) có thể nằm trong số hàng hóa bị mất cắp.
Cảnh sát không đưa ra con số chính xác về giá trị của số lượng nữ trang, tiền bạc bị mất nhưng báo chí Anh dẫn các nguồn tin khác nhau cho biết con số đó có thể lên đến 300 triệu USD.
Tờ Daily Mail thì dẫn lời các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết thông thường trong các phi vụ trộm kim cương, nữ trang tương tự, hàng hóa sẽ được đưa ra nước ngoài ngay lập tức để không bị phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.