VN sẽ xuất khẩu lốp xe đứng hàng đầu thế giới

08/11/2012 03:20 GMT+7

Ngày 7.11, Hiệp hội Cao su VN (VRA) họp về tình hình sản xuất, xuất khẩu cao su và sản phẩm chế biến từ cao su trong nước.

Theo VRA, thị trường cao su thế giới có xu hướng tăng dần về lượng tiêu thụ và sản xuất, trong đó cao su thiên nhiên chiếm 42% và cao su tổng hợp từ dầu thô chiếm khoảng 58%. Cao su được tiêu thụ nhiều nhất để sản xuất lốp xe (70%).

Hiện nay, VN chỉ mới xuất khẩu cao su thiên nhiên dạng nguyên liệu thô, sản phẩm chế biến và tinh chế chỉ chiếm khoảng 5-10% tổng sản lượng. Dự báo tỷ lệ này có thể thay đổi chỉ trong một vài năm tới khi các nhà máy đang xây dựng của một số doanh nghiệp lớn đi vào hoạt động.

Từ năm 2013-2014, sản phẩm lốp xe của các nhà máy này sẽ đáp ứng gần như hoàn toàn nhu cầu tiêu thụ nội địa và sản lượng lốp xe xuất khẩu sẽ thuộc hàng đầu thế giới (sản phẩm cao su chế biến của VN đang chiếm thị phần lớn thứ 3 tại Mỹ). Tuy nhiên, VRA cũng cảnh báo hiện nay đa số doanh nghiệp chế biến cao su đều sử dụng công nghệ của Trung Quốc, nhiều loại nguyên vật liệu quan trọng cũng phải nhập khẩu trong khi Trung Quốc đã tự cung cấp được toàn bộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong nước

Quang Thuần

>> Nổ lốp, xe tải “đo đường”
>> Nổ lốp, xe tải lật nhào
>> Dầu đậu nành tốt cho lốp xe
>> Lốp xe thân thiện môi trường  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.