Vinamit thắng kiện tranh chấp thương hiệu tại Trung Quốc

27/12/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 27.12, Công ty CP Vinamit cho biết công ty đã chính thức thắng kiện tại Trung Quốc và giành lại thương hiệu Đức Thành đã đăng ký tại thị trường này nhưng bị một cá nhân tên Xie Hong Yi tại Trung Quốc chiếm đoạt.

Xie Hong Yi vốn là đại diện nhà phân phối cho Vinamit tại thị trường Trung Quốc nhưng lén lút đăng ký bảo hộ thương hiệu Đức Thành, sử dụng cho sản phẩm thức ăn nhanh làm từ trái cây, trái cây cắt lát và thực phẩm làm từ cá.

Phát hiện ra điều này, năm 2011, Công ty Vinamit nộp đơn ra tòa (tại Trung Quốc) yêu cầu thu hồi thương hiệu với lý do Xie Hong Yi giành đăng ký thương hiệu mà Công ty Vinamit sử dụng trước và đã có uy tín nhất định, xâm phạm quyền lợi của Công ty Vinamit vì Đức Thành là tên sản phẩm và cũng là logo thương hiệu của công ty này.

Theo bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân TP.Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 25.12, Xie Hong Yi và một số công ty liên quan đã nhiều năm làm nhà phân phối cho sản phẩm của Vinamit, mặc dù chưa được sự cho phép của Công ty Vinamit, nhưng Xie Hong Yi đã tự ý đăng ký độc quyền cho thương hiệu, vi phạm quy định trong điều 15 của luật thương mại nước này, đồng thời vi phạm nguyên tắc uy tín trung thực, hình thành hành vi “thủ đoạn bất chính”.

Với đầy đủ bằng chứng và căn cứ theo đúng quy định pháp luật, tòa đã ra phán quyết thu hồi thương hiệu Đức Thành và trả lại cho công ty Vinamit.

Theo ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Vinamit, kết quả thắng kiện là hành trình rất gian khó của công ty sau hai lần bị xử thua trước đó.

Quang Thuần

>> Vinamit đóng cửa nhà máy
>> Tạo điều kiện cho Vinamit hoạt động trở lại
>> “Thương hiệu” của thị trưởng
>> Xây dựng thương hiệu xoài Cao Lãnh
>> Bó tay" với nạn nhái thương hiệu du lịch?
>> Phát triển giá trị thương hiệu
>> Nở rộ nhượng quyền thương hiệu
>> Heineken mua thương hiệu bia Tiger
>> Tìm cách bảo vệ thương hiệu Việt
>> Xây dựng thương hiệu biển Việt Nam vững mạnh
>> Xe khách giả thương hiệu tung hoành
>> Thương hiệu Huế còn và mất
>> Live show - Thước đo “thương hiệu” ca sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.