Vinaconex cam kết khởi công đường ống số 2 Sông Đà trong tháng 8

06/05/2015 05:47 GMT+7

Tại cuộc giao ban của Thành ủy Hà Nội chiều 5.5, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) khẳng định đường ống số 2 Sông Đà phục vụ cung cấp nước cho Hà Nội sẽ được khởi công trong tháng 8 tới.

Tại cuộc giao ban của Thành ủy Hà Nội chiều 5.5, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) khẳng định đường ống số 2 Sông Đà phục vụ cung cấp nước cho Hà Nội sẽ được khởi công trong tháng 8 tới. Việc khởi công nếu được thực hiện đúng như lời hứa của Viwasupco cũng đã chậm khoảng 12 tháng năm so với cam kết trước đó.
Lý giải cho việc chậm khởi công, ông Tốn cho biết do Vinaconex không xin được cơ chế đặc thù nên phải thực hiện theo đúng trình tự đầu tư của nhà nước. Đại diện Vinaconex cũng cho biết đường ống sử dụng cho tuyến số 2 được làm bằng gang nên việc thi công nhanh hơn so với sử dụng ống thép. Đơn vị này cũng khẳng định sẽ tập trung lực lượng để hoàn thành tuyến đường ống trong 6 tháng. Trong khi đó, Phó tổng giám đốc Vinaconex Thân Thế Hà cho biết phải mất khoảng 4 tháng để nhập đường ống từ nước ngoài về nên nếu khởi công đúng kế hoạch thì cũng phải ít nhất sau hơn 10 tháng mới có thể hoàn thành tuyến ống số 2.
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc tại sao không tổ chức đấu thầu hoặc giao cho một đơn vị khác trong bối cảnh Vinaconex đang có những khó khăn ông Lê Hồng Quân, Trưởng phòng Hạ tầng cấp thoát nước (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết nếu Hà Nội làm chủ đầu tư thì quy trình cũng tương tự và vẫn phải huy động vốn… Đại diện Sở Xây dựng cho biết cả 2 dự án giai đoạn 1 và 2 đều đã được Chính phủ giao cho Vinaconex từ khi bắt đầu dự án.
Đường ống nước Sông Đà (tuyến số 1) từ sau khi đưa vào sử dụng đã liên tiếp gặp sự cố, bị vỡ tới 10 lần, lần gần nhất là tháng 1.2015. Trước đó, tháng 7.2014 sau khi đường ống bị vỡ lần thứ 9 Vinaconex đã cam kết Hà Nội sẽ khởi công đường ống số 2 vào tháng 9.2014 và hoàn thành sau một năm thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.