Vietnam Airlines là cổ đông lớn nhất của Jetstar Pacific

22/02/2012 03:28 GMT+7

Jetstar Pacific được “rót” 25 triệu đô la Úc để đổi mới đội tàu bay

Ngày 21.2, Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) và Tập đoàn Qantas của Úc công bố thỏa thuận hợp tác phát triển Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA). VNA đã chính thức tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước tại JPA từ Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

VNA sẽ kế thừa quyền và nghĩa vụ của cổ đông nhà nước tại JPA, trở thành cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 69,93%. Tập đoàn Qantas là cổ đông lớn thứ hai với tỷ lệ vốn góp 27%. Theo kế hoạch, VNA sẽ bán cho Qantas 3% cổ phần theo thỏa thuận trước đây giữa Qantas với SCIC đã được Chính phủ thông qua.

Cùng ngày, JPA tổ chức Đại hội cổ đông để thống nhất định hướng chiến lược và các giải pháp cần thiết giúp JPA phát triển hiệu quả và bền vững, trở thành hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam. JPA sẽ tập trung khai thác có hiệu quả các tuyến đường bay nội địa và quốc tế có dung lượng lớn và phân thị khách hàng đa dạng; đồng thời sẽ được “rót” khoản vốn 25 triệu đô la Úc để đổi mới đội máy bay Boeing 737 hiện tại sang đội bay Airbus A320 mới vào giữa năm 2012, cũng như mở rộng đội bay của hãng lên 15 chiếc trong thời gian tới.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.