Việt Nam chào đón nhà đầu tư Brunei

29/11/2012 03:05 GMT+7

Ngày 28.11, trong khuôn khổ chuyến thăm Brunei, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm Công ty dầu khí Brunei Shell.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam khuyến khích và tạo điều kiện cho Tập đoàn dầu khí Việt Nam phát triển quan hệ hợp tác quốc tế, nhất là với các đối tác nước ngoài có kỹ thuật và công nghệ tiên tiến cao như Brunei Shell. Chủ tịch nước hoan nghênh việc hai bên ký kết hợp đồng mua bán dầu thô trị giá 250 triệu USD nhân dịp này, đánh giá đây là minh chứng sống động cho sự hợp tác hiệu quả của hai bên.

Tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Brunei, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Brunei. Dịp này, Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp quốc gia Brunei.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt có mặt tại đây.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.