Ưu tiên phát triển du lịch xanh ĐBSCL

06/07/2015 05:20 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN vừa ban hành Chỉ thị 03 về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường và xã hội.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN vừa ban hành Chỉ thị 03 về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường và xã hội.

Du khách quốc tế theo tour du lịch sông nước ở ĐBSCL - Ảnh: Bạch DươngDu khách quốc tế theo tour du lịch sông nước ở ĐBSCL - Ảnh: Bạch Dương
Theo đó, ngành ngân hàng sẽ ưu tiên tín dụng để phát triển du lịch xanh, nhất là tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Theo NHNN, đến nay huy động vốn tại chỗ của 13 tỉnh ĐBSCL luôn có mức tăng trưởng cao hơn mức tăng chung của cả nước, chiếm khoảng 6,5% tổng vốn huy động của nền kinh tế, là nguồn lực quan trọng để thực hiện đầu tư trở lại cho sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của vùng.
Huy động vốn của cả vùng tăng 1,05% so với cuối năm 2014; dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tăng 3%, chiếm khoảng 8,64% tổng dư nợ cho vay toàn nền kinh tế. Trong lĩnh vực du lịch, dư nợ tín dụng khu vực ĐBSCL chiếm khoảng 3,5% tổng dư nợ tín dụng ngành du lịch toàn quốc...
NHNN dự kiến phối hợp với các tổ chức tín dụng và các đơn vị liên quan xem xét khả năng lựa chọn một số dự án phát triển du lịch xanh để xây dựng danh mục các dự án trong chương trình thí điểm tín dụng xanh có hỗ trợ một phần lãi suất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.