Ukraine dừng mua khí đốt Nga

01/07/2015 12:08 GMT+7

(TNO) Ukraine ngày 1.7 bắt đầu dừng mua khí đốt của Nga sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận cung cấp khí đốt đổ vỡ.

(TNO) Ukraine ngày 1.7 bắt đầu dừng mua khí đốt của Nga sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận cung cấp khí đốt đổ vỡ, theo Reuters.

Ukraine dừng mua khí đốt của Nga từ ngày 1.7 - Ảnh: AFP
Cuộc đàm phán về cung cấp khí đốt giữa Nga và Ukraine được tổ chức tại Vienna (Áo) ngày 30.6 đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào. Chính vì vậy, kể từ ngày 1.7, Ukraine sẽ dừng mua khí đốt của Nga.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga sẽ không giảm giá bán khí đốt cho Ukraine thêm nữa, vì mức giá 247 USD/m3 hoàn toàn không mang tính cạnh tranh, và Ukraine đòi một mức giá thấp hơn nhiều thì không phù hợp với thị trường hiện tại. Ông Novak nhấn mạnh giá cả không thuộc đối tượng điều chỉnh, theo Russia Today.
Bộ trưởng năng lượng Nga đồng thời cho biết việc Ukraine quyết định dừng mua khí đốt của Nga là một động thái chính trị, theo Reuters.
Nga và Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán về vấn đề khí đốt vào tháng 9 tới. Nhưng phía Nga tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt trực tiếp cho vùng xung đột ở đông nam Ukraine.
Riêng về việc trung chuyển khí đốt, công ty năng lượng nhà nước Naftogaz của Ukraine cho biết khí đốt của Nga vẫn sẽ tiếp tục trung chuyển qua lãnh thổ Ukraine sang châu Âu theo thỏa thuận đạt được trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.